• Văn hóa - Thể thao

Năm 2017, có hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch đến Sóc Trăng

10/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/01/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 9-1, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự có các đồng chí: Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban ngành có liên quan và lãnh đạo các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các cá nhân.

Trong năm 2017, toàn ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã thực hiện tốt các mặt công tác theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Tập trung tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa văn nghệ, trưng bày triển lãm, thể dục thể thao, du lịch chào mừng các ngày lễ lớn, các hoạt động mừng Đảng mừng xuân…

Các ban ngành, đoàn thể phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác gia đình cho các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Các địa phương có sự quan tâm hơn trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Hoạt động thể dục thể thao của tỉnh cũng không ngừng được củng cố và phát triển. Lãnh đạo địa phương có sự quan tâm hơn trong chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình, kết quả có 28,2% dân số và 6,5% gia đình toàn tỉnh luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đạt 100% kế hoạch năm. Trong năm đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở với 109/109 xã, phường, thị trấn tổ chức, có 775/775 khóm, ấp với hơn 50.000 vận động viên tham dự.

Ở lĩnh vực du lịch, các sở, ngành, đơn vị phối hợp triển khai thực hiện công tác quản lý về du lịch; thẩm định dự án đầu tư bến tàu Trần Đề - Côn Đảo và nhiều dự án đầu tư khác. Số khách tham quan năm 2017 đạt hơn 1,2 triệu lượt, đạt 100% kế hoạch năm (tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016), trong đó khách quốc tế hơn 37.000 lượt, đạt 100% kế hoạch năm (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016).

Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có nhiều khởi sắc, tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 92/109 xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa, 684/775 ấp, khóm có nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng; 227 câu lạc bộ, đội văn hóa văn nghệ.

Trong năm 2018, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, trong đó quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính, sắp xếp hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Đảng bộ tỉnh liên quan đến lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch.

Tiếp tục triển khai và thực hiện các kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể; tổ chức lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2018; xây dựng 5 hồ sơ khoa học đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; xây dựng hồ sơ khoa học trình UBND tỉnh quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh năm 2018.

Đồng chí Ngô Hùng đánh giá cao và biểu dương kết quả Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới còn nhiều vấn đề sở cần phải quan tâm, như: sản phẩm du lịch và chất lượng các điểm du lịch; cần tính đến hướng khai thác đua ghe ngo phục vụ du lịch suốt năm chứ không chỉ trong thời gian lễ hội. Đồng chí Ngô Hùng cũng đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch bám sát Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 2-8-2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Trong năm 2018, đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh phải được tổ chức với tinh thần quy mô, hoành tráng nhưng tiết kiệm. Sở rà soát lại các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để bổ sung vào chương trình công tác và tiến hành thực hiện trong năm 2018.

Dịp này, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Sóc Trăng nhận cờ “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua” của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 7 tập thể và 3 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động Văn hóa - Thể thao và Dịch lịch tại địa phương năm 2017” nhận bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 8 phòng văn hóa thông tin nhận giấy khen “Có thành tích tốt trong hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch năm 2017” của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: