• Văn hóa - Thể thao

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Nâng cao chất lượng các loại hình hoạt động

25/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/01/2019 | 06:00

STO - Ngày 24-1, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008 - 2018. Đến dự có đồng chí Sơn Lương - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các phòng văn hóa và thông tin, trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thị xã, thành phố.

Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh, toàn ngành văn hóa đã thực hiện tốt các mặt công tác theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các nhiệm vụ đột xuất khác. Tập trung tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa, văn nghệ, trưng bày triển lãm, thể dục thể thao, du lịch và công tác gia đình chào mừng các ngày lễ lớn, các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, các nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác trọng tâm của địa phương sôi nổi, thiết thực trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018. Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được quan tâm triển khai thực hiện, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn đạt 99,8%; phối hợp tổ chức hội thảo khoa học, điều tra, khảo sát tình hình bảo tồn, phát huy giá trị di sản âm nhạc của dân tộc thiểu số tại tỉnh Sóc Trăng.

Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho các tập thể.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng gắn với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Công tác gia đình được triển khai đúng yêu cầu, tiến bộ. Hoạt động thể dục thể thao của tỉnh không ngừng được củng cố và phát triển. Các dự án du lịch mới đưa vào khai thác đã góp phần thu hút du khách, từ đó lượng khách đến tham quan du lịch tại tỉnh tăng lên đáng kể, đặc biệt là các điểm như Tân Huê Viên, tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, Trung tâm Từ thiện Văn hóa tâm linh Phật giáo…

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều phát biểu tham luận như: duy trì và phát huy phong trào thể dục thể thao quần chúng; phát huy thế mạnh về tiềm năng du lịch ở địa phương; công tác tổ chức, phối hợp các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn TP. Sóc Trăng…

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Năm 2019, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch từ tỉnh đến cơ sở theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 của Đảng; củng cố nâng cao chất lượng các loại hình hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch theo hướng xã hội hóa. Quyết tâm cải cách hành chính và thực hiện tốt vai trò tham mưu quản lý nhà nước theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Tích cực góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân”.

Dịp này, Phòng Văn hóa và Thông tin TX. Vĩnh Châu được nhận cờ thi đua của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 9 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 22 tập thể được tặng giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: