• Văn hóa - Thể thao

Ngành du lịch Sóc Trăng tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

11/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Nhất Huy
  • Thứ Ba, 11/02/2020 | 06:00

STO - Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phạm Văn Đâu, ngành du lịch Sóc Trăng đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh.

Ngành du lịch tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Ảnh minh họa: Nhất Huy

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai các biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Đối với du khách Trung Quốc đang thực hiện chương trình du lịch tại Sóc Trăng phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển. Các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng công tác phòng, chống liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động; yêu cầu nhân viên, người lao động và khách du lịch đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tập trung đến nơi đông người. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp báo ngay với cơ sở y tế gần nhất.

Sở cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin và tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng và của ngành y tế đối với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên và người lao động có biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh du lịch. Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế của địa phương xây dựng các phương án phòng chống, cách ly, xử lý cụ thể, tránh để lây nhiễm nếu phát hiện trường hợp nhiễm bệnh. Kịp thời báo cáo và tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện ốm sốt, nhất là khách du lịch đến từng các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm virus Corona.

Nhất Huy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: