• Văn hóa - Thể thao

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XIII

Ngày hội bổ ích của học sinh phổ thông

18/03/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 18/03/2018 | 09:00

STO - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XIII năm 2018 diễn ra từ ngày 13 đến 17-3 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đây là sân chơi bổ ích, mang nhiều ý nghĩa cho các em học sinh phổ thông trong tỉnh.

Đến với Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng vào những ngày diễn ra ngày hội, dù trời nắng nóng, nhưng các vận động viên (VĐV) của các đoàn vẫn thi đấu rất nhiệt tình ở các môn như: bi sắt, bóng chuyền, cầu lông, điền kinh… Trao đổi với chúng tôi, các em có nhiều tâm trạng khác nhau, có em không nghĩ ngày hội được tổ chức hoành tráng như vậy, có những em rất hào hứng được gặp gỡ rất nhiều bạn bè, thầy cô và thi đấu bằng tất cả khả năng và nhiệt huyết.

VĐV Lý Huỳnh - người góp 1 HCV nội dung nhảy xa nam, đơn vị Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương phấn khởi cho biết: “Được tham dự HKPĐ cấp tỉnh lần này, em cảm thấy rất vui. Đây là lần đầu tiên em tham gia và hạnh phúc khi giành được tấm HCV”.

Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV đạt thành tích.

HKPĐ tỉnh được xem là Đại hội TDTT học sinh phổ thông các cấp, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Ngày hội năm nay thu hút trên 1.600 VĐV ở 49 đơn vị (38 trường THPT) trong tỉnh tham gia. Các VĐV tranh tài 10 môn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các đoàn đều chuẩn bị tốt về số lượng lẫn chất lượng VĐV khi tham dự ngày hội. Bởi trước đó, các địa phương cũng tổ chức HKPĐ ở cấp cơ sở để tuyển chọn những VĐV tài năng tham dự. Các trường THPT dù không tổ chức HKPĐ, nhưng khâu tuyển chọn, quan tâm bồi dưỡng lực lượng VĐV để tham dự HKPĐ cấp tỉnh đạt kết quả cao cũng được chú trọng.

Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị) từng dẫn đầu toàn đoàn tại HKPĐ nhiều kỳ liên tiếp. Đến với ngày hội lần này, đơn vị tiếp tục giữ vững vị trí của mình. VĐV Võ Vũ Khoang - Trường THPT Trần Văn Bảy giành được tấm HCV nội dung chạy 100m nam tâm sự: “Đây là một sân chơi lớn và bản thân em cố gắng nỗ lực hết mình để đóng góp thành tích chung cho đoàn. Điều tâm đắc nhất của em là mình được vui chơi trong bầu không khí sôi nổi của ngày hội thể thao học đường”.

Có thể nói, hoạt động thể thao là một phần không thể thiếu trong hoạt động nhà trường. Việc tạo ra một sân chơi lớn như HKPĐ cấp tỉnh là hết sức quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Ông Triệu Ngọc Huy - Trưởng đoàn đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Vĩnh Châu cho biết: “Ngoài việc giảng dạy trên lớp, nhà trường còn luôn quan tâm đến hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là thể dục thể thao, để tăng cường sức khỏe, giúp cho tinh thần các em thoải mái. HKPĐ là ngày hội được các trường và các em rất mong đợi. Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích và lành mạnh, tạo cho các em một sân chơi với quy mô lớn, xây dựng thêm tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể”.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức Châu Tuấn Hồng, trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, mục tiêu phát triển con người toàn diện luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, xây dựng lớp trẻ vừa hồng, vừa chuyên, có đủ bản lĩnh chính trị, có tri thức, năng lực, trí tuệ để học tập tốt và có tương lai tươi sáng. Trong thời gian qua, HKPĐ luôn hướng về cơ sở, tạo cho cơ sở có điều kiện phát triển bền vững phong trào thể thao vui khỏe, nhằm hỗ trợ tốt cho học tập văn hóa, góp phần thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: