• Văn hóa - Thể thao

Ngày hội thể thao giúp các cụ sống vui, sống khỏe

03/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/10/2018 | 06:00

STO - Ngày hội thể thao dành cho các cụ cao niên vừa khép lại tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh. Đây là năm thứ 21, do Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10) và là dịp để các cụ cao niên gặp gỡ giao lưu, thi đấu các môn thể thao sở trường của mình.

Ông Mai Văn Nhân - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao giải cho các VĐV đạt thành tích.

Ngày hội năm nay thu hút trên 400 vận động viên (VĐV) đến từ 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố. Các VĐV tham gia tranh tài 5 môn, như: đồng diễn thể dục dưỡng sinh, bi sắt, cờ tướng, đua xe đạp và bóng chuyền hơi. Ngày hội thật sự có ý nghĩa thiết thực và tạo sân chơi bổ ích.

Những bài hát, điệu nhạc xập xình theo điệu quạt, gậy ngắn, yoga, 7 động tác, công lực quyền hay bài song khuyên được các cụ biểu diễn khá uyển chuyển và mềm mại. Khi thấy cả đồng đội giành được 2 giải nhất (bài 7 động tác và quạt 18), cô Trần Thị Chín - Câu lạc bộ (CLB) Thể dục dưỡng sinh 1-10 (TP. Sóc Trăng) phấn khởi cho biết: “Thường xuyên tập luyện không chỉ mang niềm vui và sức khỏe tốt, mà nhiều năm qua CLB còn giành được nhiều giải tại hội thao tỉnh, giải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc. Niềm vui lớn nhất là được sự quan tâm của các ngành, nhất là Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tạo điều kiện và đưa các cụ đi tham dự giải vô địch thể dục dưỡng sinh toàn quốc”.

Còn trên sân bi sắt, nhiều cụ tham gia thi đấu đều cho rằng, đến với sân chơi này giúp tinh thần thoải mái. Đó là nhờ các cụ thường xuyên tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau trên tinh thần vui khỏe, nhưng khi giành được giải càng vui hơn. Điển hình như cụ Bùi Quang Hùng - người vừa góp được 3 giải (nhất đôi, nhất bộ ba và nhì đơn) cho đơn vị Trần Đề chia sẻ: “Môn bi sắt rất thích hợp đối với tôi, vừa hoạt động thể lực, vừa mang lại sức khỏe rất tốt”.

Các cụ tranh tài môn xe đạp.

Theo Ban Tổ chức, xe đạp người cao tuổi là một trong những môn thi đấu sôi nổi nhất tại hội thao. Dù ở tuổi cao, các cụ vẫn nhiệt tình đăng ký tham gia thi đấu, với cự ly dài khoảng 16km. Còn trên đường đua, ngoài đoàn xe lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ mở đường đua, còn có các đoàn xe môtô của CLB Xe đạp - môtô tỉnh và người thân của họ cũng đến cổ vũ. Chú Trương Kim Sơn - người giành giải nhất cho đơn vị Mỹ Xuyên vui vẻ cho biết: “Tôi rất thích bộ môn xe đạp. Mấy lần trước, tôi đăng ký tham gia giải tỉnh và từng va chạm bị xước da, nhưng không từ bỏ bộ môn này. Bởi nó giúp tôi mạnh khỏe hơn”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu Hương - Phó trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh cho biết: “Trong những năm qua, phong trào tập luyện TDTT phát triển rộng khắp trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt là người cao tuổi, các cụ đã hăng hái tập luyện các bộ môn thể thao phù hợp với sức khỏe nêu tấm gương sống vui, sống khỏe, sống có ích trong cộng đồng. Ngày hội còn tạo sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu học tập kinh nghiệm giữa các CLB người cao tuổi và các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh”. 

Kết quả hội thao, về thể dục dưỡng sinh: CLB 1-10 TP. Sóc Trăng đạt 2 giải nhất (bài 7 động tác và quạt 18); thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) giành 2 giải nhất (gậy ngắn và yoga cho mọi người); CLB Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mỹ Tú đạt giải nhất (song khuyên)… Môn cờ tướng: giải nhất thuộc về Lâm Thanh Tùng (TP. Sóc Trăng); giải nhất đồng đội thuộc về đơn vị Kế Sách; môn bi sắt: giải nhất đơn thuộc về Lâm Lôl (TP. Sóc Trăng) và giải nhất đôi và bộ ba đều của đơn vị Trần Đề…

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: