• Văn hóa - Thể thao

Ngày hội thể thao học đường mang lại sân chơi bổ ích

20/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/03/2019 | 06:00

STO - Trong những ngày qua, Giải điền kinh, bơi và bóng rổ học sinh phổ thông tỉnh năm 2019 diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn trên tinh thần “thể thao - cao thượng”, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Giải đấu nhằm đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, thi đấu thể thao, tạo sân chơi bổ ích, giúp học sinh nâng cao kỹ năng sống, mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị.

Theo dõi giải đấu tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, dù thời tiết nắng nóng, nhưng các vận động viên (VĐV) luôn háo hức tham gia tranh tài. VĐV Phan Hoàng Nam giành được 1 HCV nội dung nhảy cao nam cho đơn vị Trường THPT Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú) vui vẻ cho biết: “Được tham dự giải cấp tỉnh và giành được thành tích cao nhất của nội dung này, em cảm thấy rất vui. Bởi đó là nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy cô”.

Còn VĐV Trần Rạch Tha đến từ Trường THPT Lịch Hội Thượng (Trần Đề) sau khi thực hiện những động tác đẩy tạ, đạt thành tích 13,5m, xếp vị trí thứ nhì, chia sẻ: “Dù trước khi đến với giải, em đã tập luyện rất kỹ lưỡng về động tác đẩy tạ, nhưng đối thủ rất mạnh nên em chỉ giành được HCB. Em cần cố gắng tập luyện hơn nữa”.

Ban Tổ chức trao huy chương cho các VĐV bơi lội đạt thành tích cao.

Trong khi đó, tại hồ bơi khu thể thao tổng hợp (Trường Quân sự Quân khu 9), hàng chục VĐV các khối cũng tham gia tranh tài sôi nổi. VĐV Trần Như Ngọc - đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng chân tình chia sẻ: “Nhờ thường xuyên tập luyện bơi, nên giải bơi năm nay em đã giành chiến thắng 1 HCV nội dung bơi tự do (cự ly 25m) của hệ tiểu học. Thành tích này giúp em có động lực học tập tốt hơn nữa”.

Để có được phong trào phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo luôn quan tâm công tác giáo dục thể chất và coi đây là tiêu chí quan trọng trong công tác xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Theo ghi nhận, các đoàn đều chuẩn bị tốt về số lượng lẫn chất lượng VĐV khi tham dự ngày hội. Bởi trước đó, ở các trường bậc tiểu học và THCS các địa phương cũng tổ chức giải điền kinh học sinh để tuyển chọn những VĐV đạt giải nhất của từng nội dung tham dự giải cấp tỉnh. Trong khi các khối THPT dù không tổ chức giải, nhưng khâu tuyển chọn lực lượng VĐV cũng được các nhà trường chú trọng quan tâm tập luyện, bồi dưỡng cho những VĐV có tố chất thể thao, với mục đích sẽ giành huy chương.

Ngày hội thể thao học đường là một phần không thể thiếu trong hoạt động nhà trường. Việc tạo ra một sân chơi lớn như Giải điền kinh, bơi và bóng rổ học sinh phổ thông tỉnh là hết sức quan trọng và mang nhiều ý nghĩa. Thầy Thạch Chanh Sà Quanh - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu cho biết: “Ngoài việc giảng dạy trên lớp thì nhà trường còn luôn quan tâm đến hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt là thể dục thể thao, vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp cho các em có tinh thần thoải mái để học tập tốt. Có thể khẳng định, các hoạt động TDTT trường học sẽ kích thích việc rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe của học sinh, góp phần nâng cao năng lực; tích cực đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực ngoài xã hội xâm nhập học đường”.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải Châu Tuấn Hồng khẳng định, điền kinh là một nội dung cơ bản được giảng dạy chính khóa và tổ chức thi đấu ngoại khóa thiết thực cho học sinh các cấp học, bậc học. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh phong trào dạy bơi cho học sinh tiểu học, THCS, THPT cũng là một vấn đề cấp bách hiện nay; đồng thời thực hiện tốt đề án phát triển môn bóng rổ học đường, do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo trong giai đoạn 2018 - 2019. Việc tổ chức thi đấu môn bơi và bóng rổ để kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm, tìm ra biện pháp tốt nhất dần hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ những môn này trong các trường học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

P.Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: