• Văn hóa - Thể thao

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Sức mạnh đoàn kết 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa - một trong những nguồn lực phát triển của tỉnh Sóc Trăng”

28/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/11/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 27-11, tại Thư viện tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức đánh giá kết quả nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Sức mạnh đoàn kết 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa - một trong những nguồn lực phát triển của tỉnh Sóc Trăng”. Đồng chí Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp Hội đồng nghiệm thu.

Đề tài này do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh chủ trì, đồng chí Bùi Mạnh Điệp làm chủ nhiệm đề tài. Đề tài có 4 chương: Chương 1: mở đầu; chương 2: nội dung và phương pháp nghiên cứu; chương 3: kết quả và thảo luận; chương 4: kết luận và kiến nghị.

Đồng chí Sơn Lương - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp nghiệm thu.

Đây là đề tài có ý nghĩa khoa học, cung cấp có hệ thống các tư liệu thể hiện các chủ trương, chính sách thực hiện đại đoàn kết dân tộc trước và sau 30-4-1975 đến năm 2015, tập hợp hình ảnh minh họa cùng những hiệu quả của việc thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc trong tỉnh. Qua đó, làm cơ sở để lãnh đạo các cấp trong tỉnh tham khảo, nghiên cứu, đánh giá, đề xuất các giải pháp để tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh. Từ năm 1930 đến năm 2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua quá trình thăng trầm của lịch sử, ý thức dân tộc, tinh thần yêu nước, đoàn kết chống giặc ngoại xâm, bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng được củng cố bền vững.

Tại buổi làm việc, Hội đồng đánh giá cao sự nỗ lực của ban chủ nhiệm đề tài. Tuy nhiên cách trình bày, văn phong, câu chữ trong đề tài còn sót lỗi kỹ thuật, chính tả, cần điều chỉnh một số nội dung, bổ sung thêm phần mở đầu cho hợp với thực tiễn… Với ý nghĩa của đề tài, tập thể hội đồng đã thống nhất nghiệm thu cấp cơ sở đề tài, với kết quả số phiếu đạt 100%.

Thay mặt Ban Biên soạn, Ban Chủ nhiệm đề tài, tiến sĩ Trịnh Công Lý - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh cảm ơn những ý kiến đóng góp chân tình của các thành viên hội đồng và tiếp thu những ý kiến góp ý để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện đề tài.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: