• Văn hóa - Thể thao

Nhìn lại kỳ đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

18/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/05/2018 | 06:00

STO - Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII vừa khép lại thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu và đông đảo nhân dân tham gia cổ vũ. Đây thật sự là ngày hội thể thao lớn của tỉnh, nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2018.

Để có được thành công của Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2018, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cấp tỉnh đã sớm xây dựng đồng bộ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết, kịp thời. Từ đó, giúp các đơn vị thuận tiện và thống nhất trong công tác triển khai thực hiện. Với định kỳ 4 năm tổ chức một lần, Đại hội TDTT tỉnh lần này thực sự là ngày hội lớn là biểu tượng của tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”.

Khoảnh khắc ở môn nhảy xa nam.

Đại hội TDTT các cấp được tổ chức với mục tiêu “Dân cường thì nước thịnh” theo lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại hội diễn ra với nhiều hình thức sôi động và sự hưởng ứng nhiệt tình rộng khắp trong nhân dân từ tỉnh đến cơ sở, có 109 xã, phường, thị trấn và tất cả các huyện, thị xã, thành phố và ngành trong tỉnh đều tổ chức thành công Đại hội TDTT, với sự tham gia của gần 60.000 lượt VĐV thi đấu các môn và hàng vạn người tham gia diễu hành, đồng diễn thể dục, cổ vũ cho đại hội.

Ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho rằng: “Đại hội TDTT tỉnh thật sự là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân tỉnh, nhằm đánh giá sự phát triển của phong trào TDTT trong nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong trường học. Đồng thời, cũng là kết quả bước đầu trong công tác tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2012 - 2020 và Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển về thể dục thể thao đến năm 2020”.

Còn Đại hội TDTT cấp tỉnh, với sự tham gia gần 2.000 VĐV (trong đó, có gần 500 VĐV nữ) của 15 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và ngành. Các VĐV tham gia tranh tài 20 môn, với 162 bộ huy chương, gồm: đẩy gậy, cờ tướng, billiards (bida), thuyền rồng, taekwondo, bóng bàn, cờ vua, quần vợt, bóng rổ, vovinam, kéo co, võ cổ truyền, cờ ốc, bóng đá, cầu lông, bi sắt, bóng chuyền, việt dã, điền kinh và bơi lội. Mặc dù, trong hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng so với các kỳ đại hội trước, số lượng VĐV cũng như chất lượng của các nội dung thi đấu được nâng lên rõ rệt. Điển hình như môn bi sắt, thu hút trên 200 bi thủ tham gia tranh tài ở 9 bộ huy chương. Điều đó cho thấy, các đoàn đã có sự chuẩn bị tập luyện khá kỹ lưỡng để tham gia ngày hội thể thao lớn toàn tỉnh.

Có những VĐV được gặp gỡ, thi đấu giao lưu với nhau bằng tất cả khả năng của mình trên đấu trường tỉnh. VĐV Sơn Thị Thanh Trang - người góp 1 HCV nội dung đơn nữ môn bi sắt cho đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo phấn khởi cho biết: “Lần đầu tiên được tham dự một giải đấu quy mô, em cảm thấy rất vui. Không chỉ được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ các chị, bạn bè mà bản thân em còn giành được 1 tấm HCV danh giá cho đơn vị. Đó là niềm vui và hạnh phúc lớn đối với em”.

Hầu hết các đoàn đều chuẩn bị tốt về số lượng lẫn chất lượng VĐV khi tham dự ngày hội. Bởi trước đó, các địa phương cũng tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở để tuyển chọn những VĐV tài năng tham dự đại hội cấp tỉnh. Chính vì thế, trong giai II của đại hội, các VĐV của đơn vị đã cạnh tranh thứ hạng khá quyết liệt để vươn lên vị trí toàn đoàn. Trong tổng số 162 bộ huy chương, thì TP. Sóc Trăng đã vươn lên ngôi đầu toàn đoàn, với 30 HCV. Trong khi đó, 3 đơn vị: TX. Vĩnh Châu đoạt 22 HCV, Thạnh Trị đoạt 21 HCV và Long Phú giành được 20 HCV.

Ông Trần Văn Hùng khẳng định: “Thành công nhất của đại hội lần này là lễ khai mạc khá hoành tráng và ấn tượng với màn đồng diễn thể dục, nghệ thuật đặc sắc. Qua đó cho thấy, tỉnh nhà đã có sự chuẩn bị chu đáo, huy động lực lượng tham gia tập luyện kỹ lưỡng, góp phần tạo nên bản sắc và dấu ấn riêng của tỉnh. Cùng với dấu ấn tích cực về chuyên môn, trong công tác tổ chức, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng được đảm bảo trong suốt những ngày diễn ra đại hội. Sau kỳ đại hội này, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được những VĐV có thành tích cao của tỉnh và làm lễ xuất quân tham dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: