• Văn hóa - Thể thao

Nhộn nhịp thị trường hoa kiểng tết

15/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/01/2020 | 06:00

STO - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề, thị trường cây cảnh, hoa kiểng chưng tết cũng trở nên sôi động, làm tăng thêm vẻ đẹp và không khí nhộn nhịp...

Vào thời điểm này, các nhà vườn đã sẵn sàng cung ứng nhiều loại hoa, cây cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh một số loại hoa, cây cảnh quen thuộc như: mai, cúc, vạn thọ… thì các loại cây phong thủy, hoa trang trí như: lộc vừng, trạng nguyên, kim ngân lượng... và nhiều giống hoa, cây cảnh thuộc dạng bonsai cũng được bày bán, thu hút sự quan tâm của người dân.

Dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ (khu vực bờ kè sông Maspero) hay trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt đã có hàng trăm mặt hàng hoa kiểng, cây cảnh được trưng bày đủ loại với màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng, chỉ từ 30.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng là khách hàng đã có những chậu hoa rực rỡ sắc màu lại dễ chăm sóc.

Mai phôi được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh đặt hàng. Ảnh: Thiện Hải

Như mọi năm, năm nay trên bờ kè sông Maspero, nhiều nhà vườn đã bày bán mai vàng đủ loại kích cỡ, kiểu dáng. Theo các chủ vườn, giá mai năm nay rất đa dạng, tùy theo từng loại, kích cỡ, kiểu dáng bonsai, tuổi thọ mà giá phù hợp với túi tiền của mọi người. Anh Trần Văn Bảo, nhà vườn đến từ tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Hiện lô hàng của tôi đang có hơn 80 cây mai lớn nhỏ, rẻ nhất khoảng 400.000 đồng/cây, mắc cũng tầm 4,5 triệu đồng/cây. Thời điểm này, tôi đang thăm dò thị trường, nếu nhu cầu người tiêu dùng cao thì những ngày cận tết tôi sẽ chuyển thêm 1 chuyến hàng từ Đồng Tháp đến nữa để cung ứng cho khách hàng”.

Để tạo sự yên tâm cho khách hàng, hiện nay nhiều nhà vườn bán hoa kiểng có dịch vụ vận chuyển hàng tận nơi, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc hoa cho nở đẹp và đúng vào dịp tết. Tại cơ sở cây cảnh - hoa kiểng Lê Đỉnh (dưới dốc cầu C247), hiện đang trưng bày khoảng 200 loại cây cảnh, hoa kiểng và có xe chuyển chở đến tận nơi cho khách. Năm nay, các loại hoa của cơ sở như: hoa giấy cẩm thạch, địa lan… đang hút hàng, nhất là hoa giấy cẩm thạch bán rất chạy nhờ có gốc, dáng và màu lá đẹp. Theo chị Bạch Lê, chủ cơ sở hoa kiểng, mặc dù hoa giấy cẩm thạch này tăng giá gấp đôi so với năm ngoái nhưng thu hút nhiều người chơi kiểng bởi cây ra bông quanh năm, đẹp hơn hoa giấy thường, không có gai với nhiều màu sắc bắt mắt như: hồng, tím sen, đỏ… Tùy theo kích cỡ mà có giá từ vài trăm ngàn đến 40 triệu đồng/chậu. Bên cạnh đó, các gốc mai phôi (cây mai được cắt gọn hết cành, chỉ chừa lại gốc và bộ rễ) cũng được khách hàng gần xa ưa chuộng đặt hàng. Chị Bạch Lê chia sẻ thêm: “Mai phôi đang là thú chơi thịnh hành, chúng tôi đã chuyển hàng cho khách ở nhiều tỉnh như: Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Với loại kiểng này, nếu bán lẻ thì gốc rẻ nhất có giá khoảng 300.000 đồng, mắc nhất khoảng 25 - 30 triệu đồng/gốc, còn bán theo lô sẽ có giá ưu đãi hơn”.

Hoa giấy cẩm thạch tăng giá nhưng vẫn hút hàng. Ảnh: Thiện Hải

Theo nhiều người, năm nay, bên cạnh các loại hoa đủ màu sắc được chọn để trưng bày trong những ngày tết thì nhiều người lại có xu hướng thích không gian xanh nên tìm đến mua các loại cây phong thủy mang lại sự may mắn như: kim phát tài, đế vương, vạn kỳ, phát lộc, trạng nguyên… vừa đẹp, nhiều ý nghĩa, lại bền và dễ chăm sóc. Ngắm nghía một chậu ngũ gia bì, anh Trần Hội Ngộ ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) hài lòng chia sẻ: “Tết mỗi năm, tôi đều chọn lựa hoa, cây cảnh để làm mới không gian cho ngôi nhà. Tết này, tôi chọn cây phong thủy để chưng vào dịp tết. Loại ngũ gia bì này dễ chăm sóc, nên mình có thể chưng quanh năm để làm đẹp cho căn nhà”.

Những năm qua, xu hướng chơi hoa kiểng của người dân đã thay đổi, không chỉ trong những ngày Tết Nguyên đán mà ngay từ trước tết, nhiều tổ chức, gia đình đã mua, thuê các chậu hoa, cây cảnh để trang trí cho căn nhà hay nơi làm việc. Dù nhu cầu những ngày cận tết tăng cao nhưng với sự chủ động nguồn hàng từ trước của các nhà vườn nên tình trạng khan hiếm hàng khó xảy ra.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: