• Văn hóa - Thể thao

Những bộ môn thể thao mới tại Olympic Tokyo 2020

21/07/2021 17:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Tư, 21/07/2021 | 17:01

Olympic Tokyo 2020 có tới bốn bộ môn mới được đưa vào thi đấu. Dù lần đầu xuất hiện nhưng các bộ môn được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều cuộc cạnh tranh hấp dẫn, khi đây đều là những bộ môn phổ biến với nhiều tài năng trên khắp thế giới.

Bốn môn thể thao mới mẻ tại kỳ Olympic Tokyo tới đây.

Trượt ván là bộ môn đáng chú ý nhất được đưa vào chương trình thi đấu của Olympic Tokyo 2020. Các vận động viên (VĐV) sẽ tranh tài ở hai nội dung trượt ván trong lòng chảo và trượt ván ngoài đường phố. Ở cả hai nội dung này, điểm được tính sẽ dựa trên độ khó của kỹ thuật, tính sáng tạo của kỹ thuật và tốc độ mà kỹ thuật đó được sử dụng. Các VĐV sẽ được thi đấu ba lần và lấy lần có điểm số cao nhất.

Cùng với đó, leo núi trong nhà cũng là một bộ môn khá thú vị. Tại Olympic Tokyo, bộ môn này sẽ có các nội dung như leo núi nhanh, leo núi địa hình và leo núi tính thành tích. Leo núi nhanh sẽ là trận đấu của hai người khi ai leo nhanh hơn tới đỉnh cao 100m sẽ là người chiến thắng. 

Leo núi địa hình khó hơn khi các VĐV phải trèo qua nhiều điểm bám nhất có thể trong bốn phút. Cuối cùng leo núi tính thành tích là khi các VĐV sẽ cố gắng trèo cao nhất có thể trong thời gian sáu phút. Ai đạt được độ cao lớn nhất sẽ là người chiến thắng.

Mặc dù luôn có những cuộc thi lướt sóng lớn hàng năm, tuy nhiên Olympic Tokyo 2020 mới là lần đầu tiên mà bộ môn lướt sóng được đưa vào chương trình thi đấu. Trong khoảng từ 20 đến 25 phút, các VĐV sẽ cố gắng thể hiện những kỹ thuật tốt nhất của mình. 

Một điểm đáng chú ý là mỗi một con sóng sẽ chỉ có một VĐV được chinh phục, và vì thế yếu tố sóng to sóng đẹp cũng sẽ được đưa vào xem xét khi tính điểm màn trình diễn cho mỗi thí sinh.

Bộ môn cuối cùng được đưa vào Olympic Tokyo 2020 là Karate. Bộ môn võ nổi tiếng xuất xứ từ Nhật Bản. Tại Olympic Tokyo 2020, Karate sẽ có hai nội dung Kata là quyền biểu diễn, và kumite – thi đấu đối kháng cho cả nam và nữ.

Ngoài ra, Olympic Tokyo 2020 còn đánh dấu sự trở lại của bộ môn bóng chày và bóng mềm, lần cuối được tranh tài tại Olympic Bắc Kinh 2008.

ML (Theo Skysports)/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: