• Văn hóa - Thể thao

Những gương mặt trẻ đầy triển vọng của Judo Sóc Trăng

03/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/09/2019 | 06:00

STO - Trong những tháng đầu năm nay, Judo là một trong những môn thể thao thành tích cao của Sóc Trăng đã gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường toàn quốc và giải trẻ khu vực châu Á. Sự đóng góp ấy, phải kể đến các võ sĩ trẻ triển vọng, họ xứng đáng là những “hạt giống” chất lượng của tỉnh trong tương lai.

Nữ võ sĩ Bùi Thị Minh Anh: “Mỗi lần giành được huy chương giúp em ngày càng trưởng thành”

Những năm trước đây, nếu nói đến bộ môn Judo của thể thao thành tích cao Sóc Trăng nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung, giới chuyên môn thường nhắc đến cái tên nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú ở hạng truyền thống 48kg, từng đoạt chức vô địch liên tiếp tại các kỳ SEA Games. Tiếp bước đàn chị, tại Giải vô địch Judo toàn quốc được tổ chức vào cuối tháng 8-2019 ở TP. Đà Nẵng, nữ võ sĩ Bùi Thị Minh Anh (Sóc Trăng) đã đánh bại đối thủ của mình là võ sĩ Võ Thị Thùy Dương (Đồng Tháp) trong trận chung kết để bước lên ngôi vô địch, hạng cân 45kg nữ.

Từ đấu trường trở về, Bùi Thị Minh Anh không giấu niềm vui chia sẻ: “Mừng lắm anh ơi! Lúc đó, em rất mừng và hạnh phúc không biết tả thế nào, chỉ còn biết điện báo về cho cha mẹ biết. Giành được tấm huy chương vàng (HCV) này em đã cố gắng hết sức. Đây là món quà quý mà em gửi tặng cho người thân của em. Sự thành công này, trước hết em cảm ơn các thầy đã nhiệt tình hướng dẫn và động viên tinh thần cùng với đó là sự cổ vũ của anh chị em đồng đội trong suốt quá trình thi đấu”.

Nữ võ sĩ Bùi Thị Minh Anh. Ảnh: Pon Lư

Khi hỏi về thành tích từ đầu năm đến nay, Minh Anh bật mí: “Ngoài 1 HCV cá nhân, 1 huy chương đồng (HCĐ) đồng đội Giải vô địch Judo toàn quốc, em còn đóng góp cho đoàn thể thao Sóc Trăng 1 HCV 42kg nữ Giải vô địch các câu lạc bộ Judo toàn quốc được tổ chức trên sân nhà; 1 HCV Giải vô địch trẻ Judo toàn quốc; 1 HCĐ Giải vô địch Ju-jitsu các câu lạc bộ toàn quốc và đặc biệt là giành 1 HCĐ tại Giải trẻ Kurash châu Á. Đó là một sự nỗ lực và quyết tâm để giành được những thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam cũng như Sóc Trăng”.

Từ một cô bé nhút nhát, lớn lên ở vùng quê xã Thạnh Thới An (Trần Đề), sau hơn 3 năm tập luyện môn Judo, Minh Anh đã dạn dĩ và tự tin hơn hẳn. “Ban đầu, cha mẹ em cũng có phần ngần ngại khi em làm quen với môn Judo. Bởi nhà chỉ có mình em nên cũng không muốn cho đi đâu xa. Sau một mùa hè tập luyện môn Judo, thấy con có sự tự tin hơn và nhận thấy lợi ích nâng cao sức khỏe, cha mẹ em cũng ủng hộ em. Khi tập được vài tháng, đôi lúc nhớ nhà khóc, tập mệt muốn bỏ cuộc giữa chừng, nhưng nghĩ về cha mẹ, em quyết tâm tập luyện thật tốt để có cơ hội đi tham gia thi đấu các giải trong toàn quốc. Giờ em sẽ phấn đấu hơn nữa để hướng tới giải Đại hội thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc sắp tới” - Minh Anh bộc bạch.

Với sự đam mê tập luyện bộ môn thể thao này, Minh Anh được chọn vào đội tuyển Judo tỉnh tham gia giải trẻ Judo toàn quốc từ HCĐ dần thay màu thành bạc rồi vàng. Tại Giải Judo Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, Minh Anh cũng giành 1 HCĐ. HLV Nguyễn Minh Thi - tuyển Judo Sóc Trăng nhận xét: “Minh Anh đã thể hiện năng khiếu nổi trội của mình, không thua gì các đàn chị trước đó. Em có một ưu điểm là tiếp thu rất nhanh và nhạy bén ứng dụng hiệu quả trong phần luyện tập của bản thân. Em cũng là một trong những nữ VĐV đầy triển vọng của Sóc Trăng. Hiện em đang nằm trong đội tuyển trẻ quốc gia, tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP. Hồ Chí Minh”.

Nam võ sĩ Trần Nguyễn Trường Giang: “Từ HCV toàn quốc em phấn đấu hướng tới mục tiêu cao hơn”

Một gương mặt trẻ, tỏa sáng nữa là nam võ sĩ Trần Nguyễn Trường Giang đã đóng góp nhiều thành tích đáng kể cho tuyển Judo Sóc Trăng trong suốt những mùa giải qua. Từ giải trẻ, vô địch đến giải Đại hội TDTT toàn quốc. Năm nay, Trường Giang ở tuổi 19 cũng là lần tham gia cuối cùng ở nhóm tuổi trẻ quốc gia. Tuy vậy, nam võ sĩ xuất thân từ quê biển Vĩnh Châu đã sở hữu bộ sưu tập thành tích cá nhân đáng nể với hơn chục huy chương các loại tại các giải đấu trong nước. Chỉ tính riêng các mùa giải từ đầu năm đến nay, Trường Giang đã đóng góp 1 HCV Giải Judo các câu lạc bộ toàn quốc; 1 HCV, 1 HCĐ Giải Judo trẻ toàn quốc và 1 HCB, 1 HCĐ Giải vô địch Judo toàn quốc. Dù giành được nhiều tấm huy chương, nhưng khi trao đổi với chúng tôi, Trường Giang tự tin bày tỏ khát vọng: “Vui mừng và hạnh phúc nhất là khi đánh bại đối thủ tại Giải Judo Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 để em bước lên bục cao nhất nhận tấm HCV danh giá. Mỗi giải đấu là một bài học kinh nghiệm để em tích lũy kỹ thuật và trình độ chuyên môn của mình. Em sẽ cố gắng hơn nữa để hướng tới đấu trường khu vực Đông Nam Á”.

Nam võ sĩ Trần Nguyễn Trường Giang. Ảnh: Pon Lư

HLV Nguyễn Minh Thi đánh giá: “Trường Giang cũng là một trong những VĐV tài năng, hiện đang tập trung vào đội tuyển quốc gia. Trong thi đấu, Trường Giang có lối đánh nhanh, ra đòn chính xác, tự tin nên đã giúp em giành được thành tích rất khả quan trước đối thủ từng có bề dầy kinh nghiệm. Hy vọng, khi được tập trung vào tuyển quốc gia, Trường Giang sẽ phát huy tài năng của mình để đóng góp thành tích cho thể thao Việt Nam cũng như tỉnh Sóc Trăng trong tương lai gần”.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: