• Văn hóa - Thể thao

Bi thủ Lý Mỹ Vân

Niềm tin để hướng tới đấu trường SEA Games

06/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 06/05/2019 | 06:00

STO - Cách đây không lâu, tại Giải petanque (bi sắt) vô địch quốc gia năm 2019 diễn ra tại TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu), tuyển petanque Sóc Trăng đã giành được 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, vượt chỉ tiêu về số HCB và HCĐ. Người góp công “vàng” duy nhất tại giải lần này là phải kể đến nam bi thủ Lý Mỹ Vân cùng với đồng đội của mình.

Trong trận chung kết tranh chấp HCV nội dung đôi nam của Giải bi sắt vô địch quốc gia năm 2019, trước đối thủ được đánh giá cao, bi thủ Lý Mỹ Vân đã vào cuộc khá thận trọng. Tính toán khoảng cách từ bi điểm đến vạch quy định, Mỹ Vân cùng Sơn Khớp ra tay vừa tầm, khéo léo kết hợp kỹ thuật bo và bắn bi để chọn điểm rơi thích hợp cho bi. Khởi đầu của VĐV này khá thuận lợi, liên tục ghi điểm và dẫn trước đối thủ là đôi Văn Thanh - Văn Dũng (Hà Nội) với điểm số 13 - 8, để mang về chiếc HCV duy nhất cho tuyển petanque Sóc Trăng ở nội dung đôi nam. 

Nam bi thủ Lý Mỹ Vân với những tấm HCV của mình. 

Không giấu được niềm vui của mình, bi thủ Lý Mỹ Vân chia sẻ: “Trước đó, tại Giải petanque Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018, tôi cùng Sơn Khớp cũng giành được 1 HCV. Đó là một niềm vui và hạnh phúc đối với tôi. Đặc biệt, khi giành được những tấm HCV danh giá này, sẽ giúp tôi có số điểm cao để hướng tới đấu trường SEA Games sắp tới.

Năm 2009, trong một đợt tuyển chọn VĐV vào đội tuyển petanque Sóc Trăng, Mỹ Vân tuy lớn tuổi nhưng được giới chuyên môn (HLV Lý Hoài Phong) đánh giá cao và chọn anh vào đội. Mới vào đội tuyển luyện tập được một thời gian, Mỹ Vân đã có cuộc thử tài đầu tiên tại Giải vô địch petanque toàn quốc với tư cách là học hỏi, kinh nghiệm. Ý thức trong việc phát huy tài năng của mình, cộng với sự siêng năng, bi thủ này đã có một cú đột phá khi đoạt từ HCĐ dần thay thế HCB rồi đến HCV ở các giải sau.

Khi hỏi về thành tích đạt được trong những năm qua, Lý Mỹ Vân phấn khởi cho biết thêm: “Đúng 10 năm tôi vào tuyển petanque Sóc Trăng tập luyện và thi đấu đến nay có khoảng 30 huy chương các loại. Vui nhất là khi biết tin có khả năng vào tuyển quốc gia tham gia SEA Games. Đó là ước nguyện lớn nhất của tôi từ bấy lâu nay, nếu trở thành sự thật tôi sẽ quyết tâm tập luyện thật tốt để hướng tới mục tiêu cao”. 

Với sự đam mê tập luyện thể thao môn bi sắt phong trào tại Phường 8 (TP. Sóc Trăng), những cú bắn chuẩn xác gây ấn tượng đã làm cho Lý Mỹ Vân tự tin thực hiện khát vọng trên con đường mà mình đã chọn. Hy vọng rằng, trong năm nay khi bước vào đội tuyển bi sắt quốc gia, Mỹ Vân sẽ gặt hái được thành công tại SEA Game, đem vinh dự về cho Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

HLV Lê Thị Ánh Thướt - Tuyển petanque Sóc Trăng nhận xét: “Nếu nói về nam, Mỹ Vân là một trong những tuyển thủ có bước tiến bộ trong những mùa giải gần đây, có những kỹ thuật và phong độ tốt, góp phần đưa tuyển Sóc trăng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: