• Văn hóa - Thể thao

"No mắt" mùa kèn hồng nở rộ

25/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/04/2019 | 06:00

STO - Những ngày qua, tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành là điểm thu hút đông đảo khách trong và ngoài địa phương đến tham quan, thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của hàng kèn hồng mùa nở rộ.

Đầu mùa có đến vài trăm lượt du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, cao điểm những ngày cuối tuần có đến hàng ngàn lượt người đến ngắm nhìn, thưởng thức cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú. Bên cạnh đó, mọi người còn tranh thủ chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời với màu tím của những cánh kèn hồng rợp trời. Anh Hứa Minh Tiến, ngụ Quận 4 (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Thông qua mạng xã hội mình biết được tại Châu Thành có đường kèn hồng đang nở rất đẹp nên cuối tuần rủ bạn bè xuống chơi cho biết; quả thật là một cảnh tượng hiếm thấy. Mình từng thăm nhiều vườn hoa, đường hoa nhưng đây là lần đầu mình chứng kiến cả một con đường gần 1 cây số toàn là kèn hồng quá đẹp thế này. Từ sáng đến giờ mấy anh em chụp được nhiều ảnh lắm”.

Đường vào khu trung tâm hành chính huyện Châu Thành rực rỡ hoa kèn hồng.

Còn anh Nguyễn Chí Hiếu, ngụ Phường 7 (TP. Sóc Trăng) tâm tình: “Hổm rày con đường kèn hồng tại Châu Thành đang “hot” nên cùng gia đình tranh thủ đi xem cho biết bởi kèn hồng chỉ nở độ hơn tuần sẽ tàn, quả thật đẹp không thể tả nhìn mà thấy mê. Khách đến đây xem hoa cũng đông hết biết”. 

Và đến thời điểm khi hoa bắt đầu rụng lại tạo ra cảnh tượng mê hoặc khác khi từng cánh hoa màu tím rơi trong không gian khi có gió lùa qua hàng cây; trải dài thành một thảm hoa kèn hồng rụng đầy dưới mặt đường.

Đồng chí Ông Vĩnh Huy - Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Thành cho biết: “Hàng cây kèn hồng được trồng từ năm 2012 với hơn 100 gốc trên đường nối từ Quốc lộ 1 vào khu trung tâm hành chính huyện và được chăm sóc hàng ngày bởi Đội Cây xanh của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện. Đến năm 2015  ra hoa và nở rải rác vào năm 2018, riêng trong hè năm 2019 nở rộ đồng loạt, tạo nên cảnh tượng rất đẹp và lạ, tạo điểm nhấn và nét đặc trưng riêng cho địa phương. Loài cây này rụng hết lá và ra hoa vào mùa hè, thời gian khoảng 7 - 10 ngày thì hoa tàn. Đặc biệt, khi hoa rụng hết, các cây kèn hồng sẽ đồng loạt ra chồi non mới, hứa hẹn sẽ tạo ra một cảnh tượng đẹp không kém như khi hoa nở. Ngoài kèn hồng, khu vực bờ kè, các tuyến đường chính trung tâm huyện đều được trồng các loại cây, kiểng để tạo mảng xanh, không khí trong lành, góp phần trang trí bộ mặt huyện”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: