• Văn hóa - Thể thao

Nơi gắn kết người đam mê thể thao

29/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/08/2019 | 06:00

STO - Chỉ diễn ra trong 2 ngày (23 và 24-8) nhưng Ngày hội ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh lần thứ XIII năm 2019 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp và trở thành nơi gắn kết, thi đấu giao lưu trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giữa các đơn vị. Đây là ngày hội do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức, nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 74 năm Ngày thành lập ngành Văn hóa - Thông tin (28-8-1945 - 28-8-2019).

Tại Khu hành chính huyện Châu Thành, nơi diễn ra Ngày hội Văn hóa - Thể thao không khí thật sôi nổi và hào hứng, với hơn 500 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của 23 đoàn ở các phòng văn hóa - thông tin huyện, thị xã, thành phố, đơn vị phòng trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Đặc biệt, ngày hội còn có sự góp mặt của các VĐV đến từ ngành Thông tin và Truyền thông tham gia tranh tài 7 môn: bóng chuyền hơi, bi sắt, cờ tướng, quần vợt, việt dã, ném bóng vào rổ và nhảy dây tập thể.

 Các VĐV của Đoàn Nghệ thuật Khmer giành giải nhất môn nhảy dây tập thể. Ảnh: T. Pích

Không giấu được niềm vui của mình khi đồng đội giành được giải nhất môn nhảy dây tập thể cũng như giải ba cá nhân, chị Dương Thị Sà Phết - đơn vị Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh phấn khởi: “Được tham dự ngày hội như thế này là một ngày hội vui của chúng tôi. Ngày hội năm nay, tôi đăng ký tham gia thi đấu 4/7 môn: bóng chuyền hơi, bi sắt nội dung đôi, nhảy dây tập thể và chạy việt dã. Kết quả, tôi đã đóng góp được một số thành tích cho đơn vị, đưa đoàn VĐV Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh giành tổng cộng 2 giải nhất, 3 giải ba. Đây là niềm vui đối với giới nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công như chúng tôi, vì có một sân chơi bổ ích, thi đấu giao lưu và thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị với nhau”.

Cùng chung niềm vui, anh Lâm Thanh Trường - đơn vị huyện Kế Sách bày tỏ: “Ngày hội như thế này, tôi đã hơn 10 lần tham gia. Ngày hội đã để lại nhiều niềm vui cho tôi, dù có giành được giải hay không, vì được thi đấu giao lưu trên tinh thần vui khỏe”.

Không giống với một số môn thể thao khác, sự xuất hiện của môn bóng chuyền hơi đã làm cho không khí tranh tài thêm phần hấp dẫn và quyết liệt. TP. Sóc Trăng được xem là đơn vị có phong trào môn bóng chuyền hơi phát triển mạnh từ nhiều năm qua. Khi đội bóng của mình giành được giải nhất, anh Trần Văn Liêm cho biết: “Trước khi tham dự ngày hội, anh em trong đội thường xuyên tập luyện, nên khi gặp các đối thủ, đội bóng TP. SócTrăng dễ dàng vượt qua để giành giải nhất”.

Sự lớn mạnh của ngày hội đã được khẳng định qua 13 lần tổ chức luân phiên ở các địa phương. Ngày hội ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh, ngoài hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”, còn mang lại sức khỏe, học tập tốt cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của hai ngành. Đồng chí Ngô Thanh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành khẳng định: “Ngày hội đã tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong và ngoài ngành có dịp thể hiện tài năng các môn thể thao sẵn có của mình và là nơi gặp gỡ, thi đấu giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, địa phương. Đặc biệt, ngày hội còn là dịp để phát động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, chung sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Ngày hội dù đã khép lại, nhưng để lại cho khán giả, người đam mê các môn thể thao ấn tượng tốt đẹp. Ngày hội ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh lần thứ XIV năm 2020 sẽ do đơn vị TP. Sóc Trăng đăng cai tổ chức. Dịp này, Ban Tổ chức đã tiến hành làm lễ tổng kết và trao 14 giải nhất, 14 giải nhì, nhiều giải ba cho các đơn vị và cá nhân đạt thành tích tốt ở các môn.

T. Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: