• Văn hóa - Thể thao

PSA

Nốt trầm giữa lòng thành phố

06/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/09/2018 | 06:00

STO - Trái ngược với cảnh nhộn nhịp, ồn ào, vội vã của đô thị, Đường sách Nguyễn Văn Bình, tọa lạc tại trung tâm (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) khá yên tĩnh như là điểm lắng giữa đô thị phồn hoa.

Ước tính mỗi ngày có hàng trăm người dân và du khách đến nơi đây để “dán mắt” vào quyển sách mình yêu thích hoặc tìm kiếm những quyển sách hay. Đường sách không chỉ thỏa mãn niềm đam mê câu chữ mà nhiều người cho rằng đây là nơi sống chậm lại, bỏ lại sau lưng những mệt mỏi để thư giãn, chụp ảnh, vui chơi cùng người thân, bạn bè. Anh Nguyễn Quốc Duy ở Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Khi có thời gian rảnh là tôi đến Đường sách Nguyễn Văn Bình tìm sách mới đọc. Tôi thường đọc sách về nghệ thuật. Đọc sách cần có sự tập trung, suy tư mới hiểu hết những gì mình đọc. Nếu so sánh đọc sách trong thư viện và đọc sách ngoài trời, không gian thiên nhiên thì bạn sẽ thấy được sự thú vị khi đến với đường sách”.

Đường sách Nguyễn Văn Bình trở thành điểm yêu thích của người dân TP. Hồ Chí Minh  và du khách không chỉ “đặc sản” là sách mà còn có nhiều điểm nhấn và không gian mát mẻ, tạo cảm giác được thư giãn khi đặt chân đến nơi đây.

Được ví là “con đường thư viện” vì đến Đường sách Nguyễn Văn Bình, người dân và du khách thoải mái tìm đọc sách tại cửa hàng bày bán, ở góc đường hay quán cà phê.

Nhiều phụ huynh thích đưa con đến đây để con tìm đọc quyển sách yêu thích và giải trí sau giờ học căng thẳng.

Ngay giữa đường sách, mọi người khá thích thú chiếc xe buýt chở đầy sách. Người lên xe buýt có thể đọc và mượn những quyển sách trưng bày trên xe. Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ bấm máy để lưu lại những bức ảnh đẹp trên “chuyến xe chở tri thức, chở tương lai”.

Đường sách còn “níu chân” người đến bởi những góc chụp ảnh đẹp. Nhiều bạn trẻ xem đây là nơi lý tưởng để lưu lại những tấm ảnh tuyệt đẹp của chính mình và bên bạn bè.

Nơi đây còn là điểm đến của du khách ngoài nước. Họ cảm thấy thích thú khi tìm thấy nhiều quyển sách hay.

Ngoài ra, nơi đây còn có những cửa hàng sách cũ, có những cuốn sách “độc” dường như đã “mất tích” trên thị trường. Những cửa hàng này không chỉ bán sách cũ mà trao đổi, thu mua sách cũ.

Đường sách Nguyễn Văn Bình cho mọi người cảm giác cuộc sống chậm lại, thong thả thưởng thức khung cảnh đẹp, quyển sách hay và trò chuyện, vui chơi cùng người thân, bạn bè.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: