• Văn hóa - Thể thao

Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em

17/06/2019 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/06/2019 | 15:00

STO - Sáng ngày 17-6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạnh Trị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND huyện Thạnh Trị tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Sóc Trăng năm 2019.

Trong những năm qua, Sóc Trăng đã nhân rộng và duy trì được 55 xã, phường triển khai thực hiện mô hình phòng, chống đuối nước trẻ em, qua đó các địa phương đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động này, tổ chức được 198 lớp dạy bơi cho 5.420 trẻ em ở các xã vùng sâu, vùng có nhiều sông ngòi nhằm giúp các em có kỹ năng tự bảo vệ mình trong môi trường nước.

Tuy vậy, trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 123 trẻ bị đuối nước, trong đó có 115 trẻ tử vong. Riêng TX. Vĩnh Châu và huyện Thạnh Trị có 36 trẻ tử vong do đuối nước. Vì vậy, mục tiêu làm giảm số lượng trẻ em bị tai nạn đuối nước là nhiệm vụ hết sức cấp bách, là trọng trách của chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và từng thành viên trong gia đình của trẻ.

Tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.

Được biết, Sóc Trăng là một trong 6 tỉnh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chọn làm điểm thực hiện dự án “hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam”; dự án được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tại huyện Thạnh Trị và TX. Vĩnh Châu. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong xã hội tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy định, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em; duy trì các mô hình phòng, chống đuối nước trẻ em đạt hiệu quả thiết thực; xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em. Đẩy mạnh lồng ghép tuyên truyền, tư vấn trực tiếp nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình và nhà trường trong việc phòng ngừa đuối nước trẻ em; tổ chức dạy bơi và cung cấp kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em trong môi trường nước. Các em học sinh tích cực tham gia học tập, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng an toàn trong môi trường nước, chủ động tham gia tập luyện bơi lội để có khả năng tự bảo vệ mình.

                                                                   DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: