• Văn hóa - Thể thao

Mỹ Tú

Phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng

15/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/03/2019 | 06:00

STO - Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân huyện Mỹ Tú quan tâm, hưởng ứng tích cực. Từ đó, phong trào TDTT của huyện Mỹ Tú đã có bước phát triển mạnh mẽ với nhiều hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Tính đến nay, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt tỷ lệ trên 24%, số gia đình thể thao đạt trên 4%, toàn huyện đã thành lập được 64 câu lạc bộ TDTT đi vào hoạt động khá hiệu quả, thiết thực và bổ ích. Hệ thống thi đấu thể thao quần chúng được tổ chức khá ổn định từ huyện đến cơ sở, hàng năm tổ chức trên 40 giải, hội thao và tham dự cấp tỉnh từ 15 đến 20 giải, hội thao.

Phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang và trường học cũng được các ngành, các cấp đẩy mạnh, tạo mọi nguồn lực phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, 40/40 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường cấp 2, 3 đảm bảo giảng dạy chương trình giáo dục thể chất, tỷ lệ học sinh thực hiện chương trình giáo dục thể chất chính khóa đạt 100%; số cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia tập luyện TDTT thường xuyên và đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể lực trên 95%. Đặc biệt, Đại hội TDTT các cấp lần thứ 8 của huyện Mỹ Tú diễn ra rất thuận lợi và trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham dự thi đấu thể thao, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, góp phần tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, huyện Mỹ Tú đã tổ chức 14 giải, hội thao, tham dự 7 giải, hội thao cấp tỉnh và dự Đại hội TDTT tỉnh Sóc Trăng lần thứ 8 năm 2018 gồm 15/20 môn, kết quả đạt được 5 giải nhất, 9 giải nhì, 11 giải ba. Từ đó, đã tạo bước đệm vững chắc thúc đẩy phong trào phát triển bền vững. Thông qua các giải phong trào đó đã giúp cho huyện phát hiện, tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu để bồi dưỡng, nâng cao thành tích, cung cấp nhân tố tiềm năng cho đội tuyển huyện tham dự các giải tỉnh.

Phong trào TDTT quần chúng ở huyện Mỹ Tú phát triển, góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Theo bà Lê Thị Hồng Cẩm - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Tú, phong trào TDTT quần chúng của huyện Mỹ Tú trong thời gian qua phát triển mạnh mẽ chính là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện, các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở và sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, như: hỗ trợ san lấp sân bóng đá, xây dựng sân bóng chuyền, bi sắt, dụng cụ trang thiết bị tập luyện (bóng đá, bóng chuyền, bi sắt, dưỡng sinh…) cho các câu lạc bộ thể thao cơ sở của các xã nông thôn mới và xã khó khăn, đặc biệt là dụng cụ, trang thiết bị vui chơi, giải trí cho học sinh các trường tiểu học. Cùng với đó, công tác xã hội hóa các hoạt động phong trào thể thao cũng được phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu. Tính đến nay trên địa bàn toàn huyện hầu hết các xã, thị trấn đều có sân bãi tập luyện vui chơi giải trí, hiện có 1 nhà thi đấu đa năng, 1 sân bóng rổ, 2 sân quần vợt, 6 sân bóng đá mini, trên 60 sân bóng chuyền… đã cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện của quần chúng.

Tuy nhiên, công tác phát triển TDTT quần chúng trong những năm qua vẫn còn một số khó khăn như: các hoạt động TDTT quần chúng chưa phát triển đồng đều, một số nơi chưa có quy hoạch hoặc chưa có quỹ đất dành cho hoạt động TDTT, cơ sở vật chất, sân bãi thiếu và chưa đạt yêu cầu, trình độ chuyên môn của một số cán bộ văn hóa, thể thao nhìn chung còn hạn chế, chưa được đào tạo đúng mức, nhất là các cán bộ, công chức, viên chức ở cơ sở.

Bà Lê Thị Hồng Cẩm cho biết: “Để duy trì và phát huy nhiều loại hình phong trào TDTT quần chúng sâu rộng, có hiệu quả, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 19 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020, thời gian tới, cần được các cấp, các ngành tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức tới mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa việc rèn luyện thể thao thường xuyên “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, lao động, học tập, công tác đạt hiệu quả cao; tiếp tục tập trung phát triển và nhân rộng các mô hình, CLB thể dục, thể thao ở cơ sở, các loại hình tập luyện, thi đấu TDTT quần chúng… phù hợp với đặc điểm từng đối tượng; duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thể thao quần chúng, chú trọng đầu tư quy hoạch đất, xây dựng cơ sở vật chất dành cho TDTT quần chúng, nhất là việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, cần tăng cường công tác xã hội hóa TDTT mạnh mẽ hơn nữa, phát huy mọi nguồn lực trong mọi tầng lớp nhân dân để đưa phong trào TDTT huyện Mỹ Tú ngày càng phát triển toàn diện”.

Nhất Huy

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: