• Văn hóa - Thể thao

Phong trào quần vợt phát triển mạnh mẽ

29/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/07/2018 | 06:00

STO - Mấy năm gần đây, phong trào tập luyện và thi đấu môn quần vợt ở Sóc Trăng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo những người đam mê tham gia. Các tổ chức, doanh nghiệp cũng mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, tập luyện thường xuyên để hướng tới đấu trường trong khu vực và toàn quốc.

Hàng ngày, cứ vào mỗi buổi chiều là lúc nhiều tay vợt trong các câu lạc bộ (CLB) quần vợt trên địa bàn tỉnh tìm đến các cụm sân để rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Điển hình cụm sân Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, trở thành điểm hẹn lý tưởng của những người yêu thích môn quần vợt.

Anh Nguyễn Đình Hải là một trong những thành viên CLB quần vợt Agribank chia sẻ: “Dù hàng ngày công việc tất bật, nhưng chiều nào tôi cũng tranh thủ ra sân tập luyện cùng với anh em. Nhờ thường xuyên tập luyện, nên tại các giải hay hội thao ngành, bản thân tôi đã góp được một số thành tích đáng phấn khởi cho đơn vị và CLB”.

Còn tay vợt Lâm Minh Trung bày tỏ: “Quần vợt là môn thể thao rất dễ luyện tập, nhưng so với các môn khác thì đây là môn phải trang bị những dụng cụ với kinh phí tương đối cao. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội ngày nay, nhu cầu luyện tập ở bộ môn này ngày càng cao. Bởi nhiều người quan tâm hơn hết không phải là chi phí bỏ ra mà chính là sức khỏe”.

Phong trào tập luyện quần vợt ở TP. Sóc Trăng phát triển mạnh mẽ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều CLB quần vợt được thành lập, trong đó đáng chú ý là các CLB quần vợt Cây Mai, Minh Châu, Điện lực, Agribank, Biên phòng, Bưu điện… đang sinh hoạt rất sôi động và đi vào nề nếp. Nhiều CLB còn thành lập các diễn đàn để chia sẻ, kết nối thông tin giữa các thành viên.

Cùng với TP. Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên cũng đang phát triển khá mạnh về môn này. Ông Lâm Trung Kiên - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cho biết: “So với những năm trước đây thì phong trào tập luyện và thi đấu môn quần vợt ở Mỹ Xuyên đang trên đà khởi sắc. Chính từ sự tập luyện thường xuyên này, tại Giải quần vợt Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, các tay vợt của Mỹ Xuyên đã góp được 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ”.

Sự phát triển của quần vợt phong trào còn được ghi nhận ở việc những sân bãi tập luyện ngày càng nhiều và được xây dựng rất quy mô. Nhờ vào các nguồn xã hội hóa, nhiều cá nhân, tổ chức đã đứng ra đầu tư trang thiết bị tập luyện với chất lượng cao. Từ hệ thống mặt sân đạt chuẩn cho đến hệ thống chiếu sáng cũng được lắp đặt nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện của người dân.

Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hồ Văn Thanh cho biết: “Để đẩy mạnh phong trào quần vợt ngày càng phát triển sâu rộng, Ban Chấp hành Liên đoàn Quần vợt Sóc Trăng xây dựng quy chế làm việc, cũng như điều lệ tổ chức giải quần vợt tranh cúp vô địch các CLB tỉnh, nhằm chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước. Ngoài ra, còn hỗ trợ các VĐV tham dự các giải đấu ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc. Kết quả đã giành được một số thành tích đáng ghi nhận. Hướng tới, ngoài tổ chức giải vô địch các CLB, Ban Chấp hành Liên đoàn sẽ tổ chức các lớp đào tạo phong trào, bồi dưỡng năng khiếu, cử các thành viên tham gia các giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và giải đấu các tỉnh, thành tổ chức, nhằm giúp cho các tay vợt có dịp gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong thi đấu”.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: