• Văn hóa - Thể thao

Phong trào tập luyện cầu lông ở huyện Thạnh Trị - Kết nối niềm đam mê thể thao

09/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/08/2019 | 06:00

STO - Cùng với môn võ cổ truyền, thì cầu lông là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện Thạnh Trị. Hiện phong trào cầu lông ở thị trấn Phú Lộc của huyện Thạnh Trị phát triển mạnh, thu hút đông đảo những người đam mê tham gia luyện tập hàng ngày tại các câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn huyện.

Đến với Nhà thể thao Cầu lông Phúc Khương, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) vào tầm xế chiều, 2 sân cầu lông đều thu hút đông đảo mọi lứa tuổi tham gia tập luyện. Những người đam mê môn thể thao này tự bắt cặp tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau. Có mặt trên sân, tay vợt Thái Hoàng Phúc - người hùng từng góp HCV nội dung đôi nam tại Giải cầu lông Đại hội thể dục thể thao tỉnh năm 2018 chia sẻ: “Đến với môn cầu lông, tôi tập luyện được khoảng 7 năm nay. Hàng ngày, tôi đều đến đây tập luyện cùng với anh em trong CLB vừa nâng cao trình độ chuyên môn, vừa giúp nâng cao sức khỏe sau một ngày lao động mệt mỏi. Vui nhất là khi tham gia và giành được thứ hạng cao tại các giải đấu của huyện và tỉnh tổ chức”.

Các tay vợt tham gia tập luyện tại Nhà thể thao Cầu lông Phúc Khương. Ảnh: T.P

Nhà thể thao Cầu lông Phúc Khương khai trương từ cuối năm 2018. Để có được sân chơi như thế này, anh Trần Hữu Phúc - Chủ nhiệm CLB, vừa là tay vợt, vừa là cán bộ phụ trách thể thao của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện bàn với gia đình anh đã mạnh dạn bỏ ra một khoản tiền để đầu tư sân tư nhân, với mong muốn khơi dậy phong trào và “ươm mầm” hạt giống cầu lông cho đội tuyển huyện nhà. Anh Trần Hữu Phúc cho biết: “Hiện nơi đây đã hội tụ gần 50 thành viên, với nhiều thành phần tham gia tập luyện mỗi ngày. Buổi sáng (từ 5 đến 6 giờ) nhóm 1 dành cho cán bộ, công chức, viên chức; buổi chiều (từ 15 đến 17 giờ) nhóm 2 dành cho học sinh; nhóm 3 (từ 18 đến 20 giờ) dành cho lực lượng vận động viên nòng cốt cho tuyển cầu lông huyện tham gia giải, hội thao tỉnh”.

Trong lúc tập luyện, một số học viên ở độ tuổi học sinh cấp 2 đều bày tỏ, tập luyện môn cầu lông ở đây được thầy Phúc hướng dẫn, truyền đạt tận tình từ động tác cơ bản đến những kỹ thuật, trình độ chuyên môn cao. Em Nguyễn Hiếu Nhân ở Ấp 3, thị trấn Phú Lộc phấn khởi cho biết: “Môn cầu lông em thích lắm. Ngày nào em cũng tranh thủ thời gian đến đây tập cùng bạn bè. Tập không chỉ nâng cao sức khỏe, học tập tốt mà còn giúp em có sân chơi bổ ích, thi đấu giao lưu trên tinh thần vui là chính”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có hàng chục sân cầu lông trong nhà và ngoài trời. Trong đó, chỉ tính riêng tại thị trấn Phú Lộc có 6 sân tập, thu hút nhiều đối tượng tham gia tập luyện thường xuyên. Nhờ phong trào cầu lông phát triển mạnh và rộng khắp, nên tại các giải cầu lông Đại hội thể dục thể thao tỉnh từ lần thứ VI đến thứ VIII năm 2018, nhiều tay vợt của huyện đã giành nhiều huy chương các loại cho huyện. Đáng kể là anh Trần Hữu Phúc, Nguyễn Văn Thành, Lý Huỳnh Ngọc Huyền, Thái Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Thành, Quách Xiều Nghiếm, Phạm Trọng Nguyên, Thái Vĩnh Hòa… Đặc biệt, tại giải cầu lông và bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2019 được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, gia đình anh Phạm Thanh Trọng và chị Trương Thị Hồng Vân vinh dự được tỉnh cử đi tham dự giải. Kết quả mang thành tích về cho tỉnh và địa phương 1 HCĐ ở nhóm tuổi 2 nội dung đôi vợ chồng.

Ngoài ra, hàng năm Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện còn thường xuyên phối hợp với CLB cầu lông tổ chức giải truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân huyện mở rộng, với sự góp mặt của trên 80 tay vợt đến từ các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đưa giải cầu lông vào trong khuôn khổ hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Đây cũng là một trong những giải đấu nhằm tạo cơ hội cho các tay vợt phong trào tại địa phương có dịp thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

                                                                   T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: