• Văn hóa - Thể thao

Phong trào văn hóa văn nghệ góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

09/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/10/2017 | 06:00

STO - “Phong trào văn hóa văn nghệ phát triển mạnh là một trong những nhân tố góp phần vào sự thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đoàn thể của đơn vị, xây dựng Công ty Điện lực Sóc Trăng phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội tỉnh nhà” - Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Huỳnh Minh Hải chân tình chia sẻ.

Chúng tôi đến Công ty Điện lực Sóc Trăng khi đội văn nghệ của đơn vị đang tập nước rút chuẩn bị cho hội thi của ngành và liên hoan do Tỉnh đoàn tổ chức. Các tiết mục được dàn dựng khá công phu và được trang bị đầy đủ đạo cụ không thua gì ở các đoàn biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Dù đã nhiều lần dự khán các chương trình biểu diễn của Công ty Điện lực Sóc Trăng tại các liên hoan, hội thi nhưng việc đến xem đội văn nghệ tập dượt cũng khá ấn tượng đối với chúng tôi, đặc biệt là giọng ca thính phòng của anh Vương Trần Quang - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Anh Quang chia sẻ: “Những giải thưởng cá nhân cũng là thành tích của cả đội vì ngay cả những tiết mục đơn ca cũng cần sự góp sức của các bạn tham gia múa minh họa. Đội văn nghệ Công ty Điện lực Sóc Trăng có lợi thế là được sự quan tâm của ban giám đốc và công đoàn cơ sở. Mỗi cá nhân đều ý thức tinh thần trách nhiệm, cố gắng phát huy hết khả năng và xem đây là nhiệm vụ của mình”.

Phần biểu diễn trang phục của Công ty Điện lực Sóc Trăng tại Ngày hội Thanh niên công nhân do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Kết thúc tập dượt một tiết mục văn nghệ mà mình tham gia múa minh họa, chị Đỗ Hạnh Kiều - nhân viên văn phòng Công ty Điện lực Sóc Trăng chia sẻ: “Bản thân cũng yêu văn nghệ nên khi được lãnh đạo động viên, mình cố gắng thể hiện hết mình để cống hiến cho công ty. Các anh, chị, em đồng nghiệp cũng đầy nhiệt huyết, nên mình càng yêu thích hơn nữa. Những lúc thi diễn đạt giải cao, thành tích được lãnh đạo nhìn nhận và khen thưởng là động lực rất lớn cho các thành viên của đội”.

Có được phong trào văn hóa văn nghệ phát triển như hiện nay, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã bắt đầu thành lập đội văn nghệ từ năm 2000. Bà Đinh Thị Bảo Quyên - nhân viên phụ trách công tác tuyên truyền - quan hệ công chúng, hồi tưởng: “Tôi cũng là một trong những người thuộc các thế hệ đầu tiên tham gia văn nghệ của đơn vị. Nói là đội văn nghệ nhưng mỗi đơn vị trực thuộc công ty chừng 1 - 2 người. Tham gia phong trào nhưng vẫn phải thực hiện công tác chuyên môn, hoàn thành các tiêu chí sản xuất, kinh doanh, vì vậy, nếu không có được sự đồng lòng của tập thể, chắc chắn phong trào sẽ không thể phát triển được”. Ngoài tham gia thi diễn tại các liên hoan, hội thi, hội diễn của các tổ chức chính trị, xã hội tại địa phương, đội văn nghệ công ty còn tham gia các sự kiện văn hóa do ngành điện tổ chức. Qua đó, không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh của Công ty Điện lực Sóc Trăng mà còn góp phần tiết kiệm chi phí.

Không chỉ vậy, phong trào văn hóa văn nghệ phát triển mạnh còn tác động đến đời sống tinh thần của công nhân, viên chức, người lao động tại công ty. Ông Phạm Nguyễn Minh Châu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng chia sẻ: “Xác định đời sống của anh em không chỉ đơn thuần về vật chất mà còn có tinh thần, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng thành lập Ban chăm lo văn - thể - mỹ, trong đó, có thể nói mảng văn nghệ là thành công nhất. Người lao động được chăm lo và phát triển hài hòa đời sống vật chất cũng như tinh thần, qua đó sẽ khích lệ tinh thần làm việc, năng động, sáng tạo, tăng năng suất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gắn kết cá nhân với tập thể công ty trong một môi trường văn hóa doanh nghiệp đậm chất nhân văn với tiêu chí “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể công ty, trong khoảng 10 năm nay, đội văn nghệ Công ty Điện lực Sóc Trăng luôn giành giải nhất tại các kỳ liên hoan, hội thi, hội diễn văn nghệ do các tổ chức chính trị - xã hội khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức. Năm 2016 vừa rồi, đội văn nghệ của công ty đã xuất sắc giành giải ba toàn đoàn tại Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, người lao động Tổng Công ty Điện lực miền Nam lần IX năm 2016.

Để thay lời kết, chúng tôi xin mượn lời ông Huỳnh Minh Hải: “Phong trào văn hóa văn nghệ mang lại hiệu quả cao đã góp phần giới thiệu hình ảnh thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp của công ty đến cộng đồng xã hội. Từ đó, hoạt động văn hóa văn nghệ góp phần nâng cao uy tín ngành điện và công ty. Những thành tích cao đội văn nghệ mang lại là niềm tự hào của tập thể công nhân, viên chức, người lao động ngành điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Sóc Trăng nói riêng”. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: