• Văn hóa - Thể thao

Phụ huynh "hành động" để tránh cho con bị đuối nước

11/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/06/2018 | 06:00

STO - Trong những tháng nghỉ hè, nhiều gia đình đã tìm các hồ bơi trên địa bàn TP. Sóc Trăng để đăng ký cho con em mình vào những lớp học bơi, nhằm giúp các em tự trang bị cho mình kỹ năng, phòng chống đuối nước.

Tại hồ bơi nằm trong khuôn viên Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng), nhiều học viên “nhí” được cha, mẹ dẫn đến tập bơi. Đứng quan sát 2 đứa con là Ngân Văn Tiến và Ngân Thị Mỹ Linh tập bơi, chị Trương Thị Hải ở Khu dân cư 5A, Phường 4 chia sẻ: “Mục đích là muốn được thầy huấn luyện cho con biết bơi, chứ không cần bơi đúng động tác gì đâu. Tại gia đình sợ sau này các con đi chơi bị bạn bè xô đẩy té xuống sông, ao mương nguy hiểm nên học bơi sẽ tự phòng thân được”. 

Các học sinh thực hiện nội dung bơi ếch tại hồ bơi Trường THPT Hoàng Diệu.

Hồ bơi này được thành lập gần một năm nay, với cách thức đào tạo cho các học viên học theo khóa hoặc học theo ngày. Mỗi khóa học khoảng 1 tháng, có khóa thì được đào tạo miễn phí cho một số học sinh nghèo của các trường trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Em Mai Công Hậu - học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết: “Lúc đầu thấy các bạn biết bơi, em nghĩ không biết đến khi nào mình mới bơi được. Khi đến đây, được các thầy huấn luyện tận tình, hướng dẫn từng động tác bơi, nên sau khóa học em cũng biết bơi và kiểm tra hoàn thành khóa học. Đó là một niềm vui đối với em”.

Theo nhiều phụ huynh, dẫn con đi bơi cũng chính là cách rèn luyện sức khỏe và tạo sân chơi cho con em mình được xả stress sau những tháng học tập vất vả, vừa giúp cho con có sân vui chơi giải trí, giao lưu với bạn bè.

HLV Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Bơi lội là một môn thể thao dưới nước, phù hợp với mọi lứa tuổi để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Hoạt động bơi lội giúp cơ thể các em kiểm soát trọng lượng cơ thể”. 

Hồ bơi Khu thể thao Tổng hợp Trường Quân sự Quân khu 9.

Vào dịp hè này, không chỉ hồ bơi tại Trường THPT Hoàng Diệu, mà nhiều hồ bơi khác trên địa thành phố cũng thu hút đông đảo học viên đến tập mỗi ngày, như: Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Sóc Trăng, Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt, Khu thể thao Tổng hợp Trường Quân sự Quân khu 9…

Tại những nơi này, có những em mới lần đầu làm quen với hồ bơi thì được phụ huynh tìm thầy giáo dạy kèm, chỉnh sửa từng động tác cơ bản. Theo kinh nghiệm của HLV Danh Thị Mỹ Duyên, những em mới thấy hồ bơi sợ không dám xuống, người hướng dẫn phải tìm phương pháp để làm sao cho các em từ từ thích nghi với môi trường. Khi đã quen rồi, mới cho tập bơi trườn sấp, rồi tập bơi ếch… 

Từ phong trào tập bơi và hồ bơi xuất hiện ngày càng nhiều, hàng năm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải bơi lội cấp tỉnh. Đặc biệt tại Giải bơi lội Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII vừa qua, thu hút gần 40 kình ngư tham gia (trong đó có 13 VĐV nữ) đến từ 12 đơn vị ở các huyện, thị xã, thành phố, ngành trong tỉnh. Trong số đó, các kình ngư của TP. Sóc Trăng cũng đóng góp những huy chương đáng kể, như: Lâm Huỳnh Minh Trí, Phan Thanh Hải, Nguyễn Phạm Hồng Ngọc.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: