• Văn hóa - Thể thao

Phụ nữ tích cực tham gia phong trào tập luyện thể thao ở địa phương

14/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/03/2019 | 06:00

STO - Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở luôn chú trọng động viên, khuyến khích chị em tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đặc biệt, từ việc tập luyện để nâng cao sức khỏe đến tham gia giải đấu.

Phong trào TDTT được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia tập luyện thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi. Trên sân bóng đá cỏ nhân tạo tại thị trấn Kế Sách (Kế Sách), tôi từng chứng kiến và xem các chị em tham gia thi đấu giải bóng đá nữ cấp huyện. Đây là hoạt động thể thao do Liên đoàn Lao động huyện phối hợp cùng với Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Biết rằng, sự tranh chấp hay những pha đi bóng không hấp dẫn bằng các cầu thủ nam, nhưng trước khi ra sân thi đấu, các nữ cầu thủ được huấn luyện viên của các đội cho khởi động một cách bài bản. Anh Nguyễn Thành Hiệp - Giáo viên thể dục Trường THCS An Lạc Tây cho biết: “Trước khi vào sân đấu, chúng tôi cũng cho các nữ VĐV khởi động kỹ lưỡng và sắp xếp vị trí cho từng VĐV để thi đấu đạt kết quả tốt. Dù mới tham gia giải lần đầu tiên nhưng các chị em tập luyện và thi đấu rất nhiệt tình”.

Chị em tham gia thi đấu rất nhiệt tình.

Nhìn những cầu thủ có vẻ rất háo hức và thích thú với môn thể thao bóng đá, mỗi người có một phong cách riêng. Nữ cầu thủ Ngô Thị Diệu - Giáo viên Trường THCS Nhơn Mỹ 2 (Kế Sách) chia sẻ: “Được tham dự giải cho dù có mệt đôi chút, nhưng tôi cảm thấy rất là vui. Bởi có dịp gặp gỡ bạn bè và thi đấu với nhau trên tinh thần vui khỏe”. Trong khi đó, những người làm nhiệm vụ trọng tài trên sân bóng như anh Lâm Thanh Trường cũng không giấu niềm vui: “Làm nhiệm vụ trọng tài đối với các cầu thủ nữ vui thật. Điều lệ của giải “thoáng” hơn giải nam, những tình huống phạm lỗi lấy tay đập bóng không bị phạt thẻ vàng mà chỉ nhắc nhở, tạo không khí vui tươi, thoải mái cho chị em tham gia thi đấu”.

Hiện nay, trong số những môn thể thao mà chị em phụ nữ yêu thích cũng phải kể đến môn bi sắt. Bởi phong trào tập luyện môn thể thao này diễn ra khắp các địa phương. Chính vì thế mà tại các giải hay hội thao chào mừng các ngày lễ kỷ niệm ngành cũng như ngày lễ trọng đại của đất nước, các ngành chức năng thường đưa môn bi sắt vào thi đấu từ nội dung đơn đến đồng đội. Chị Sơn Thị Thanh Trang ở thị trấn Đại Ngãi (Long Phú) cho biết: “Ban đầu nhìn mấy anh trong xóm tập và thi đấu cảm thấy hấp dẫn, nên tôi lấy quả bi tập thử chỉ nghĩ có sức khỏe là chính, nhưng không ngờ càng tập luyện càng đam mê. Vui nhất là được đi tham gia thi đấu giải bi sắt tỉnh”.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu Hồng Bích Thảo, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào TDTT đã được chị em phụ nữ tích cực tham gia. Nhiều chị em của các câu lạc bộ duy trì sinh hoạt thường xuyên và tổ chức thi đấu giao lưu với nhau, tạo sự phấn khởi trong các thành viên. Từ đó, ngày càng thắt chặt tình đoàn kết và mang lại kết quả cao.

Hiện nay, các hoạt động TDTT quần chúng như: cầu lông, đua ghe ngo, thuyền rồng, thể dục dưỡng sinh, bi sắt, bóng đá, quần vợt, hay các môn võ thuật, chạy việt dã… đều có sự góp mặt của chị em tham gia tập luyện và thi đấu. Qua đó, giúp các chị em rèn luyện sức khỏe, giữ gìn được vóc dáng, nâng cao đời sống tinh thần.

Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Lưu Công Danh, hàng năm, việc tổ chức các giải đấu và hội thao cấp tỉnh đều có nội dung nữ để góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT tại các địa phương ngày càng khởi sắc.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: