• Văn hóa - Thể thao

Phụ nữ tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao

09/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/03/2018 | 06:00

STO - Cùng với việc phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, trong thời gian qua, các cấp hội phụ nữ quan tâm đến phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”.

Phụ nữ tích cực tham gia thể thao

Ngày xưa, ghe ngo là môn thể thao độc quyền của cánh nam giới, thế nhưng bắt đầu từ năm 2003, khi ngành chức năng tỉnh cùng với Ban quản trị chùa có đội ghe ngo đã thống nhất tổ chức Giải đua ghe ngo nữ lần đầu tiên, thì trên đường đua xanh của mùa lễ hội Oóc om bóc hàng năm hay Giải Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc đều xuất hiện phái nữ tham gia tranh tài.

Nhớ lại những năm đầu tham dự các giải đua, chị Thạch Thị Hol ở xã Tài Văn (Trần Đề) vui vẻ cho biết: “Khi quan niệm phái nữ không được đến gần và tham gia thi đấu đua ghe ngo được gỡ bỏ, những chị em mê môn đua ghe ngo như chúng tôi rất vui mừng. Vui vì phụ nữ cũng được ngồi trên ghe bơi như phái nam”.

Chị em phụ nữ mạnh mẽ trên đường đua.

Trong số những môn thi đấu sôi nổi và có số lượng vận động viên (VĐV) nữ tham gia thi đấu đông hiện nay, cũng phải kể đến môn bi sắt. Chị Đào Thị Anh Thư, giáo viên, quê ở thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) cho biết: “Ban đầu đến với môn bi sắt chỉ nghĩ tập luyện có sức khỏe là chính, nhưng không ngờ càng tập luyện càng đam mê với quả bi tròn. Từ đó, cứ sau mỗi buổi đứng lớp, tôi cùng bạn bè thường xuyên đến CLB bi sắt xã Liêu Tú thi đấu giao lưu với nhau. Sau một thời gian tập luyện, niềm vui ấy đã đến khi Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện chọn tham gia các giải và hội thao cấp tỉnh. Kết quả góp được nhiều giải nhất, nhì cho địa phương”.

Góp vui cùng ngày hội

Mấy ngày qua, đến với sân bóng đá cỏ nhân tạo tại Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) không khó để bắt gặp hình ảnh những chị em tham gia thi đấu sôi nổi môn thể thao “vua”. Đây là một trong những môn nằm trong các hoạt động hội thao chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm 2018.

Các nữ cầu thủ bắt đầu mở màn khởi động rất bài bản. Có đội, huấn luyện viên dặn dò kỹ lưỡng trước khi vào sân thi đấu, nhưng đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên, thì hàng thủ, hàng công lúc này hình như quên đi, không còn đứng đúng vị trí như đã được hướng dẫn. Chính vì vậy mà có những tình huống thật thú vị.

Anh Trần Na Oanh - trọng tài điều hành các trận đấu chia sẻ: “Làm nhiệm vụ trọng tài đối với các chị em phụ nữ vui lắm! Với một giải đấu đều mang tính quyết liệt thắng thua, những tình huống phạm lỗi hay làm đau đối phương, nhưng tất cả xuất phát từ sự vô tư ham bóng hay vụng về của những cô gái. Điều này càng tạo thêm nét duyên và dễ thương của bóng đá nữ”.

Chị em tham gia thi đấu môn bóng đá nữ.

Hiện nay, các hoạt động TDTT như: bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, thuyền rồng, thể dục dưỡng sinh... đều có chị em tích cực tham gia tập luyện để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng và nâng cao đời sống tinh thần. Theo ông Lưu Công Danh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, hàng năm ngoài việc tổ chức các giải đấu và hội thao cấp tỉnh, trung tâm còn phối hợp và hỗ trợ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm của ngành. Các hoạt động thể thao này diễn ra khá sôi nổi, số VĐV nữ tham gia tranh tài ở các môn ngày càng đông, không khí thi đấu rất quyết liệt. Điều này cho thấy, phong trào rèn luyện TDTT hiện nay không chỉ có ở nam giới, mà chị em cũng tham gia tích cực, góp phần nâng cao chất lượng cho phong trào TDTT tỉnh. 

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: