• Văn hóa - Thể thao

Quà 8-3 dành cho phụ nữ đã lên kệ

06/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/03/2020 | 06:00

STO - Hàng năm, cứ vào dịp 8-3 là thị trường quà tặng sôi động hẳn lên khi nhiều cửa hàng lưu niệm nhận đơn hàng liên tục từ khách hàng, nào đặt hoa, đặt các loại mỹ phẩm... Tuy nhiên năm nay, thị trường quà tặng nhân ngày 8-3 khá trầm lắng, mặc dù các cửa hàng kinh doanh, các siêu thị, trung tâm thương mại đã trưng bày đa dạng các loại sản phẩm với mẫu hàng bắt mắt và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng vẫn chưa thu hút lượng khách hàng...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân thị trường quà tặng 8-3 khá trầm lắng là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người phòng, tránh dịch nên đã hạn chế đến các nơi công cộng tham quan, mua sắm.

Dạo quanh chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, một số cửa hàng bán quà lưu niệm trưng bày khá nhiều mẫu hàng quà tặng, nhưng lượng khách đến mua hàng không đáng kể, nhất là các mặt hàng dành tặng cho ngày 8-3. Theo các cửa hàng, khách mua những món quà này chủ yếu là các bạn nam nhằm tặng cho mẹ, vợ, người yêu, nào là: kẹp tóc, giỏ xách, ví đựng tiền, khăn choàng hay các con thú nhồi bông... Ngoài ra, các bạn nam trẻ tuổi thường chọn dành tặng bạn gái các loại thú nhồi bông hình con cá, con thỏ, con heo, gấu… có giá bán từ 50.000 đồng - 350.000 đồng/sản phẩm tùy loại.

Các hộ kinh doanh hoa tươi chuẩn bị những đóa hoa hồng bán trong ngày 8-3. Ảnh: Thúy Liễu

Bạn Minh Vũ, ở TX. Vĩnh Châu chia sẻ: “Có dịp lên TP. Sóc Trăng công tác, tranh thủ lúc xong công việc, ghé ngang siêu thị chọn quà tặng cho mẹ. Mấy năm trước, tôi hay mua các dụng cụ nhà bếp để tặng mẹ nấu nướng nhưng năm nay tôi sẽ mua tặng mẹ chiếc túi xách phù hợp lứa tuổi để mẹ dùng đi dự đám tiệc, vừa sang vừa đẹp…”.

Ngắm mãi những chiếc kẹp được trưng bày trong chiếc tủ kính tại cửa hàng lưu niệm nhằm chọn mẫu kẹp bà xã thích nhất để tặng, anh Minh Trí, ở Phường 2 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Là nam đi mua sắm những món quà dành cho phụ nữ cảm thấy khá ngại ngùng nhưng vì ngày 8-3 có ý nghĩa rất lớn đối với chị em phụ nữ nên tôi mạnh dạn đi mua quà tặng bà xã. Giá trị món quà không là bao, chủ yếu là thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với người phụ nữ đã chăm lo cho tổ ấm gia đình…”.

Nếu như tại chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, các cửa hàng lưu niệm bán hàng chưa vào lúc cao điểm thì tại các siêu thị, lượng hàng hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn đã lên kệ và sale nhân dịp 8-3 khá sôi động, khách hàng tha hồ lựa chọn với mức giá ưu đãi. Tại Siêu thị Ánh Quang Plaza, các mặt hàng nào sữa tắm, dầu gội, son môi, kem dưỡng da… có mức giảm giá từ 10 - 50% tùy sản phẩm. Anh Văn Kim Quang - quản lý quầy thực phẩm siêu thị chia sẻ: “Dịp 8-3 hàng năm, đơn vị đều có chương trình giảm giá các mặt hàng hóa mỹ phẩm dành cho chị em phụ nữ, nhằm tri ân khách hàng thân thiết đã đến tham quan mua sắm, thưởng thức các món ăn tại siêu thị. Năm nay, siêu thị còn dành tặng hoa hồng sáp cao cấp cho khách hàng nữ mua sắm tại siêu thị”.

Bên cạnh việc các bạn trẻ lựa chọn quà tặng bằng cách trực tiếp đến các cửa hàng hoặc shop thì một số bạn mua hàng trên các trang web bán hàng trực tuyến hay Facebook, Zalo. Bạn Trang, ở Khu dân cư Minh Châu, chuyên bán sỉ, lẻ mặt hàng mỹ phẩm cao cấp của một số thương hiệu nổi tiếng bán qua Facebook, thông tin: “Những ngày lễ dành cho phụ nữ, mặt hàng mỹ phẩm mình bán tăng khoảng 10% so với ngày thường. Chủ yếu các bạn nam mua tặng người yêu làm quà, nhằm chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài cho các nàng”.

Trong tất cả các dịp lễ, tết của năm, mặt hàng được xem là bán chạy nhất đó là hoa, đặc biệt nhất là hoa hồng - loài hoa tượng trưng cho tình yêu lãng mạn. Vì vậy, các bạn trai luôn muốn bày tỏ tình cảm chân thành của mình gửi tới một nửa bằng việc tặng hoa, dù chỉ một bông hay nhiều bông thì cũng đã làm cho các nàng hạnh phúc. Theo các hộ kinh doanh hoa tươi tại các tuyến đường chợ trung tâm TP. Sóc Trăng, thường ngày 8-3, số lượng hoa hồng phải tăng lượng hàng lên gấp đôi, gấp ba mới đủ cung ứng thị trường nhưng năm nay, tới thời điểm này lượng khách khá thưa thớt và việc nhận đặt hàng qua điện thoại cũng giảm hơn 30%. Do vậy, dịp 8-3 năm nay, hộ kinh doanh chỉ nhập lượng hàng vừa đủ cung ứng thị trường và giá hiện tại hoa hồng 5.000 đồng/bông nhưng đến ngày 8-3 giá có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba, tùy thuộc vào nơi cung cấp, hộ kinh doanh sẽ đưa ra mức giá phù hợp bán cho khách hàng…

Quà tặng chủ yếu thể hiện tình cảm nên không cần món đó đắt tiền, chủ yếu là sự quan tâm về mặt tình cảm của những người thân trong gia đình dành cho người phụ nữ cũng như tình cảm đôi lứa, bạn bè dành tặng nhau trong những dịp đặc biệt...

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: