• Văn hóa - Thể thao

Ra mắt bộ ấn phẩm kỷ niệm ngày thành lập Đội

13/05/2021 10:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 13/05/2021 | 10:57

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-1941 – 15-5-2021), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách gồm 21 ấn phẩm về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Bộ sách gồm 21 ấn phẩm mới hoặc tái bản với hình thức mới, trong đó đặc biệt nhất là những những tác phẩm tranh truyện màu được kể lại súc tích, ngắn gọn, được đầu tư công phu về mỹ thuật, phù hợp với tâm lý tiếp nhận của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. 

Đó là ấn phẩm Chuyện kể về 5 Đội viên đầu tiên, Vừ A Dính qua lời kể của tác giả Hoài Lộc, tranh minh họa của họa sĩ Bùi Việt Thanh; bộ năm cuốn Gương thiếu nhi làm theo lời Bác về những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. 

Ngoài việc tái bản tuyển tập ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã Cùng nhau ta đi lên, năm nay NXB Kim Đồng ra mắt tập hồi ký, di cảo của nhạc sĩ Phong Nhã “Đời tôi sóng nhạc bay lên”. Những trang hồi ký chân thật, giản dị, sâu nặng ân tình của nhạc sĩ Phong Nhã giúp chúng ta hiểu hơn về cuộc đời và con đường đến với âm nhạc của ông, giúp bạn đọc có thông tin quý giá về những sự kiện lịch sử cách mạng và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, NXB Kim Đồng cũng cho ra mắt bộ “80 Câu Hỏi - Đáp Về Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh”, cuốn cẩm nang hữu ích, giúp các cơ sở Đội, phụ trách Đội và Đội viên, thiếu nhi cả nước có tư liệu phục vụ việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống của Đội. 

NXB Kim Đồng cũng tái bản hình thức mới những tác phẩm nổi tiếng, đã ghi dấu trong lòng bạn đọc nhiều năm qua. Đó là những truyện kể về các gương thiếu niên anh hùng trên khắp mọi miền Tổ quốc qua lời kể của các nhà văn gạo cội như: Kim Đồng (Tô Hoài), Vừ A Dính (Tô Hoài), Tuổi nhỏ chí cao (Tô Hoài), Dương Văn Nội (Lê Vân), Phạm Ngọc Đa (Xuân Sách). 

Không thể thiếu trong loạt ấn phẩm này là bộ ba truyện kể về các đội thiếu niên anh hùng đã ghi dấu ấn chói lọi trong những trang sử Đội, cũng như trong lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Đó là “Đội thiếu niên du kích Đình Bảng” (Xuân Sách), “Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt” (Phạm Thắng), “Đội thiếu niên du kích thành Huế” (Văn Tùng). 

Truyện ký “Những sư tử non” của nhà văn Đắc Trung và “Trên nẻo đường giao liên” của nhà văn Bùi Tự Lực sẽ đưa bạn đọc hôm nay “gặp lại” các bạn thiếu nhi cùng trang lứa đã theo bước cha anh trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là “Đội biệt động thiếu niên” hai xã Hàm Chính, Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) trong “Những sư tử non” và chàng chiến sĩ giao liên nhỏ tuổi của cơ quan giao bưu huyện Thăng Bình (Quảng Nam) trong cuốn sách mang dáng dấp tự truyện của nhà văn Bùi Tự Lực Trên nẻo đường giao liên. 

Những ấn phẩm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh do NXB Kim Đồng ấn hành sẽ giúp các em thiếu nhi hiểu thêm những trang sử vẻ vang của Đội, về những Đội viên đầu tiên của Đội ta; về những gương Đội viên, thiếu niên anh hùng, là tấm gương sáng về sự thông minh, nhanh trí, quả cảm, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” góp phần vào sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc. 

KHÁNH NGUYÊN/Báo Nhân Dân

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: