• Văn hóa - Thể thao

Rộn ràng Hội diễn lân - võ thuật xuân Mậu Tuất 2018

14/02/2018 08:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/02/2018 | 08:08

STO - Hàng năm, cứ mỗi dịp tết đến xuân về các hoạt động văn hóa, văn nghệ đồng loạt diễn ra sôi động trong tỉnh. Tối ngày 13-2, tại quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội diễn lân - võ thuật xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiết mục biểu diễn lân leo cột tạo sinh khí thật sôi động trong những ngày tết.

Ngay lễ khai mạc là tiết mục Thập nhị trống hội làm cho sinh khí của ngày tết thật rộn rã. Hội diễn lân - võ thuật xuân Mậu Tuất 2018 thu hút 15 câu lạc bộ trong tỉnh tham gia. Đây không chỉ là nơi hội tụ của các đội lân, câu lạc bộ võ thuật, thể dục dưỡng sinh mà nhóm tên lửa, vũ đoàn Animal, hay nhóm S-tricker cũng góp vui với các tiết mục vũ điệu sắc màu, võ thuật Tricking thật sôi động.

Trong khi đó, các tiết mục biểu diễn múa lân của các đoàn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân TP. Sóc Trăng. Nhất là những pha bay lượn “thót tim” của các con lân trên mai hoa thung, hay lân trèo lên cột cao 7m để rồi người xem không khỏi vã mồ hôi với những tuyệt kỹ của vũ công.

Tiết mục múa rồng

Ông Hưng Sủi  - Trưởng đoàn Nghệ thuật lân - sư - rồng (LSR) Hưng Sủi cho biết: “Hội diễn năm nay, đoàn chúng tôi đã mang đến những tiết mục biểu diễn, như: thập nhị trống hội, thập bát lân - sư chúc mừng năm mới - lân leo cột, lân múa bàn, múa rồng, xiếc công phu, mai hoa thung, múa rồng. Qua những tiết mục lần này, chúng tôi muốn gởi lời chúc tết năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý đến mọi người”.

Thi Re

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: