• Văn hóa - Thể thao

Rộn ràng ngày hội thể thao ở các địa phương

27/11/2017 06:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 27/11/2017 | 06:24

STO - Đại hội TDTT các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là đại hội cấp huyện) lần thứ VIII năm 2017 đã và đang diễn ra sôi nổi và hào hứng ở các địa phương trong tỉnh. Đây thật sự là ngày hội thể thao quần chúng thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân tham gia thi đấu; là cơ sở hướng tới Đại hội TDTT cấp tỉnh diễn ra vào năm 2018.

Với định kỳ 4 năm tổ chức một lần, đại hội TDTT cấp huyện lần này thật sự là ngày hội lớn, là biểu tượng của tinh thần “Thể thao - trung thực, cao thượng” của ý chí và nghị lực, là nơi để học hỏi, giao lưu và phát huy tinh thần đoàn kết. TX. Ngã Năm là đơn vị được Ban Chỉ đạo đại hội TDTT cấp tỉnh chọn làm điểm khai hội đầu tiên để cho các địa phương khác học hỏi và rút kinh nghiệm. Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng và hoành tráng tại khu Tượng đài Chiến thắng Chi khu Ngã Năm, với sự tham gia của 17 đoàn, gần 1.000 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, người dân đến từ các xã, phường, cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các câu lạc bộ thể thao trên địa bàn, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí, niềm tin và sức mạnh.

Kế đến là đơn vị Thạnh Trị cũng tổ chức hoành tráng. Ngoài diễu hành biểu dương lực lượng, VĐV của các đoàn tham dự còn đồng diễn một số môn thể thao phong trào thế mạnh của địa phương, như võ cổ truyền làm cho sinh khí đại hội thêm phần nhộn nhịp hơn. Nhiều võ sinh thể hiện những động tác dứt khoát và phối hợp rất nhịp nhàng.

Võ sĩ Tô Tuấn Em vui mừng cho biết: “Trước khi ngày hội diễn ra, tụi em cũng thường xuyên tập, nhằm hạn chế tối đa các lỗi chuyên môn và có những màn biểu diễn thật hấp dẫn”.

Các cụ góp vui trong ngày đại hội TDTT.

Để có được thành công ấy, công tác chuẩn bị tổ chức của những người làm công tác thể thao là điều vô cùng quan trọng. Ông Nguyễn Văn Kiệt - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Mỹ Tú cho biết: “4 năm tổ chức một lần nên chúng tôi mong muốn đại hội sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Đặc biệt lần này có sự góp mặt của các cụ cao niên đến từ câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh các tỉnh: Vĩnh Long, An Giang và một số câu lạc bộ trong tỉnh tham gia đồng diễn tạo sinh khí đại hội thật nhộn nhịp. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao địa phương ngày càng phát triển. Sau khi Đại hội TDTT huyện kết thúc, chúng tôi đã chuẩn bị tuyển chọn lực lượng VĐV để sẵn sàng tham dự đại hội cấp tỉnh”.

Theo ghi nhận, không khí đại hội diễn ra sôi nổi, để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng. Nhiều panô, áp phích, cờ phướn, lịch thi đấu các môn, khẩu hiệu tuyên truyền đại hội đều được treo khắp các tuyến đường, giúp người dân thuận tiện trong việc theo dõi. Mỗi địa phương có những cách làm khác nhau nhưng tất cả đều cùng mục đích giúp đại hội diễn ra thành công. Điều này sẽ tác động lớn đến việc phát triển phong trào thể thao tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng Trần Văn Trí - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TP. Sóc Trăng nhấn mạnh: “Phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn thành phố không ngừng được củng cố, duy trì và phát triển. Trong đó, một số môn thế mạnh của thành phố phải kể đến là bóng đá, bi sắt, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng, taekwondo, vovinam, thể dục dưỡng sinh… ngày càng có chiều hướng phát triển tốt. Từ đó, đã giúp cho công tác tổ chức các giải đấu ở cấp cơ sở và tham gia thi đấu các giải, hội thao do tỉnh tổ chức đều đạt được nhiều thành công, góp phần đưa TP. Sóc Trăng luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào TDTT trong tỉnh”.

Đến thời điểm này, đã có 7 đơn vị tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp huyện, gồm: TX. Ngã Năm, Thạnh Trị, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, TP. Sóc Trăng, Kế Sách và ngành giáo dục và đào tạo. Hiện, các địa phương, đơn vị này đều tuyển chọn được VĐV xuất sắc, chuẩn bị cho giải tiền đại hội cấp tỉnh. Các đơn vị còn lại sẽ tổ chức từ nay cho đến cuối tháng 12-2017.

Theo ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các địa phương tổ chức hoàn thành đại hội cấp huyện một cách có hiệu quả từ lễ khai mạc, chương trình biểu diễn, thu hút được sự quan tâm của quần chúng nhân dân. Những môn và nội dung thi đấu đều phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm tìm kiếm được nhiều nguồn lực cho đơn vị tham gia đại hội cấp tỉnh sắp tới. Đại hội dự kiến diễn ra từ tháng 1 đến tháng 5-2018, tổng số môn thi đấu, gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, quần vợt, bi sắt, cầu lông, bóng bàn, billiards (bi da), cờ tướng, cờ vua, cờ ốc, việt dã, đua ghe ngo, đua thuyền rồng, võ cổ truyền, vovinam, taekwondo, điền kinh, bơi lội và các môn thể thể thao dân tộc - trò chơi dân gian như: kéo co, đẩy gậy, vật tay, nhảy dây, nhảy bao, đi cà kheo và đua xuồng. Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ chia thành 2 giai đoạn để thực hiện, nhằm khuyến khích quần chúng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức tham gia.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: