• Văn hóa - Thể thao

Giải vô địch các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh tỉnh:

Sân chơi bổ ích cho các cụ sống khỏe

18/05/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/05/2019 | 13:30

STO - Giải vô địch các câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh (TDDS) tỉnh năm 2019 diễn ra vào ngày 18 và 19-5, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Mỹ Tú đăng cai tổ chức. Đây là giải đấu nhằm chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giải vô địch các CLB TDDS tỉnh năm nay có sự tham gia của 17 CLB đến từ 8 đơn vị trong tỉnh. Các CLB tranh tài ở 6 nội dung gồm: gậy ngắn, 7 động tác, yoga cho mọi người, quạt 18, công lực quyền và song khuyên; trong đó, đơn vị Châu Thành có 5 CLB tham gia, kế đến là chủ nhà Mỹ Tú có 3 CLB… Mỗi CLB tham gia thi diễn từ 1 đến 2 bài.

Cô Trần Kim Nhị - HLV CLB TDDS xã Trung Bình (Trần Đề) cho biết: “Trong những ngày qua, các thành viên trong CLB rất nô nức để tham dự giải vô địch tỉnh. Bởi đây là sân chơi bổ ích giúp các cụ sống vui, sống khỏe và có dịp biểu diễn, giao lưu với nhau. Đến với giải năm nay, CLB đăng ký tham gia thi 2 bài: Yoga cho mọi người và song khuyên. Hy vọng CLB sẽ thi đạt thành tích tốt để động viên tinh thần cho các cụ sống vui hơn”.

Còn cụ Trần Hoa Quốc - CLB TDDS 1-10 TP. Sóc Trăng phấn khởi cho biết: “Mục đích ban đầu, tham gia CLB TDDS là để tập luyện nâng cao sức khỏe, không ngờ được đi tham dự hội thi từ thành phố đến giải tỉnh, rồi có khi thi giải toàn quốc. Từ khi có CLB sinh hoạt đến nay (hơn 20 năm), mọi bệnh tật được đẩy lùi, tinh thần càng lạc quan, mang lại niềm vui trong cuộc sống. Việc tập luyện thường xuyên vào buổi sáng sớm cũng giúp tăng cường thể lực, nhất là các triệu chứng liên quan đến người cao tuổi. Đặc biệt, CLB vừa giành được 1 HCB tại Giải TDDS và yoga TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm 2019”.

Phong trào TDDS tiếp tục lan rộng khắp các địa phương.

Tập luyện TDDS không chỉ để rèn luyện sức khỏe, mà còn tạo sân chơi bổ ích vì mục đích là “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”. Chính vì thế, phong trào TDDS trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo các cụ cao niên tham gia tập luyện và thi đấu. Cùng với các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, sức khỏe cho người cao tuổi, các cấp hội trên địa bàn tỉnh còn quan tâm tới các hoạt động văn hóa tinh thần cho người cao tuổi. Các hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí được tổ chức đa dạng đã thu hút hàng ngàn lượt người cao tuổi tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe cho các cụ. Ngoài ra, các hội viên, các CLB TDTT người cao tuổi hay TDDS còn tổ chức các hoạt động xã hội, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, đóng góp quỹ để hỗ trợ các hội viên khó khăn, chăm lo người nghèo… Với những kết quả đã đạt được, các cụ sẽ tiếp tục xây dựng phong trào thể thao người cao tuổi ngày càng khởi sắc hơn và là những tấm gương cho con cháu noi theo.

Theo ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, để hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm ngoài tổ chức hội thao dành riêng cho người cao tuổi, sở còn tổ chức giải vô địch các CLB TDDS cấp tỉnh. Đây là một trong những giải đấu thu hút đông đảo các CLB TDDS trong tỉnh tham gia thi đấu. Qua đó, giúp cho các cụ cao niên có dịp thi đấu, giao lưu với nhau trên tinh thần vui là chính.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: