• Văn hóa - Thể thao

Sân chơi cho các võ sĩ trẻ tại Giải vô địch võ cổ truyền tỉnh

16/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 16/11/2020 | 06:00

STO - Giải vô địch võ cổ truyền tỉnh năm 2020 đã khép lại vào ngày 8-11, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thạnh Trị trong không khí thật sôi động, hấp dẫn với những trận đấu đối kháng, các bài quyền khá ấn tượng. Đây không chỉ là dịp để các võ sĩ trẻ thỏa sức thể hiện tài năng trên đấu trường mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện môn võ cổ truyền ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các võ sĩ thực hiện bài quyền. Ảnh: PON LƯ

Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Duy - Thư ký giải đấu cho biết: “Đúng nghĩa là một sân chơi đầy thú vị dành cho các võ sĩ trẻ. Ngoài những gương mặt từng tham gia các giải đấu trước, thì giải năm nay xuất hiện nhiều võ sĩ “nhí” cùng tham gia tranh tài ở các nội dung bài quyền cá nhân. Càng hấp dẫn và gây sự chú ý cho ban tổ chức là nữ võ sĩ nhỏ tuổi nhất Thạch Phương Nghi - mới có 6 tuổi, em cũng rất tự tin đăng ký tham gia tranh tài ở bài quyền “lão hổ thượng sơn”. Do lần đầu tiên ra đấu trường cấp tỉnh, chưa am hiểu về thể lệ thi đấu, nên khi vừa bước ra sàn đấu, chưa có hiệu lệnh từ trọng tài chính thì bé ấy bắt đầu thực hiện các động tác của bài quyền mà mình đã học. Làm cho ban tổ chức, cũng như khán giả đến xem cổ vũ ai cũng cảm thấy rất vui, góp phần tạo không khí khá sôi động”.

Khi tìm hiểu, bé Phương Nghi ở xã Tuân Tức (Thạnh Trị), mới gia nhập câu lạc bộ võ cổ truyền của xã chưa đầy 1 năm. Sau khi kết thúc phần thi của mình, Phương Nghi bày tỏ: “Lần đầu tiên con tham gia thi đấu rất là vui. Con đến đây chủ yếu là muốn học hỏi từ anh, chị. Con rất thích môn võ cổ truyền, bởi giúp con nhanh nhẹn, đi học để biết tự vệ bản thân”. Trong khi đó, nữ võ sĩ có nhiều kinh nghiệm trên đấu trường tỉnh, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và giải trẻ - thiếu niên toàn quốc Trần Xuân Mai góp 2 giải nhất cho đơn vị chủ nhà Thạnh Trị, phấn khởi cho biết: “Đối với môn võ cổ truyền, em thích từ nhỏ. Qua thời gian gần 10 năm tập luyện, em tham gia thi đấu từ giải tỉnh đến toàn quốc mang nhiều huy chương các loại về cho địa phương và thể thao tỉnh nhà. Đến với giải năm nay, em vẫn giữ vững thành tích của mình. Với thành tích này, em rất mừng và cảm ơn sư phụ đã tận tình dạy dỗ trong suốt những năm tháng qua”.

Theo ghi nhận, thành công của giải vô địch lần này, chính là số lượng góp mặt ngày càng đông với 200 võ sĩ (110 võ sĩ nữ) đến từ 11 đơn vị huyện, thị xã và thành phố tham gia tranh chấp 32 bộ huy chương. Đáng chú ý, trong số các đơn vị tham gia giải, Thạnh Trị được giới chuyên môn đánh giá cao về trình độ chuyên môn. Bởi đây là cái nôi đào tạo võ phát triển mạnh nhất trong tỉnh hiện nay. Nhiều năm qua, đơn vị này vinh dự đại diện cho tỉnh tham dự các giải đấu trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và toàn quốc. Từ thực tế đó, khi kết thúc giải đấu, đơn vị Thạnh Trị luôn khẳng định vị thế của mình, với thành tích giành được (13 giải nhất, 9 giải nhì, 6 giải ba) để vươn lên đầu giải toàn đoàn; kế đến là đơn vị Mỹ Xuyên, với thành tích giành được (8 giải nhất, 5 giải nhì, 3 giải ba); Châu Thành (4 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba)…

Theo võ sư Phan Thanh Thuận - Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền tỉnh An Giang, trọng tài điều hành giải đấu, giải năm nay, nhiều địa phương có số lượng vận động viên đăng ký tham gia đông, có sự chuẩn bị tập luyện tốt, nên trình độ chuyên môn cũng được nâng lên. Đây là dịp để các võ sĩ trẻ thi đấu, cọ xát, giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các địa phương với nhau. Đặc biệt, Thạnh Trị vẫn là địa phương có phong trào mạnh nhất, nhiều võ sĩ tham gia thi đấu rất tự tin, tâm lý khá ổn định. Chính vì vậy, thành tích mang về cho đơn vị cũng khá ấn tượng.

PON LƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: