• Văn hóa - Thể thao

Sóc Trăng đẩy mạnh phát triển thể thao học đường

10/06/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/06/2021 | 06:00

STO - Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức văn hóa trên lớp, ngành Giáo dục Sóc Trăng còn đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, nhằm nâng cao sức khỏe, hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh các cấp học thông qua nhiều hoạt động thể thao bổ ích và thiết thực.

Những năm qua, nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, thể chất, ngành giáo dục còn đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong nhà trường, tạo sân chơi thú vị, bổ ích cho các em học sinh sau những giờ học chính khóa. Trường Tiểu học Trường Khánh A (Long Phú) là một trong những ngôi trường có phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng đá mạnh của tỉnh hiện nay.

Các cầu thủ nhí quyết liệt tranh bóng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Em Sơn Thanh Quý - cầu thủ bóng đá của trường và Đội bóng Phòng Giáo dục và Đào tạo Long Phú nhớ lại: “Cứ mỗi buổi chiều, sau giờ tan học, chúng em trong đội thường xuyên ra sân đất cát của chùa Sang Ke cùng nhau tập luyện nâng cao sức khỏe, thi đấu giao lưu, trao đổi kỹ thuật. Điều đáng nhớ nhất đối với em là khi được chọn vào đội tuyển của trường cũng như của huyện đi tham gia các giải đấu cấp huyện, Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình Sóc Trăng (STV). Mới đây, đội bóng chúng em đã giành được ngôi vô địch khối tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021”.

Thầy Trần Kính Bắc - giáo viên thể dục và là huấn luyện viên Đội bóng đá Trường Tiểu học Trường Khánh A (Long Phú) phấn khởi cho biết: “Phong trào bóng đá học sinh của trường phát triển vài năm gần đây. Các em tuy không được tập trên sân bóng đá cỏ nhân tạo như ở một số địa phương khác, nhưng các em có một niềm đam mê, tập luyện rất nhiệt huyết. Chính vì vậy, các em đã thi đấu thành công và đạt được nhiều thành tích cao, điển hình là đội bóng đã giành ngôi vô địch Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Truyền hình STV năm 2018, giải tư năm 2019 và giành ngôi quán quân môn bóng đá khối tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh”.

Các em học sinh phổ thông có dịp tham gia thi đấu môn điền kinh. Ảnh: THẠCH PÍCH

Thể thao học đường là một phần không thể thiếu trong hoạt động của ngành giáo dục. Việc tổ chức các giải, như: điền kinh, bơi và bóng rổ học sinh phổ thông hay Hội khỏe Phù Đổng đã góp phần tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh có năng khiếu thể thao.

Em Phan Nhật Tiến - học sinh Trường THPT Hòa Tú (Mỹ Xuyên) từng tham gia môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh chia sẻ: “Ngoài việc dạy văn hóa trên lớp thì nhà trường còn luôn quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là TDTT. Các hoạt động TDTT trường học đã giúp em rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe, góp phần nâng cao hiệu quả học tập, còn được đi tham dự giải cấp tỉnh rất vui”.

Để có được phong trào phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo luôn quan tâm công tác giáo dục thể chất và coi đây là tiêu chí quan trọng trong công tác xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đồng chí Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng: “Trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, mục tiêu phát triển toàn diện luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Giáo dục thể chất có vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, hoạt động TDTT trường học sẽ kích thích việc rèn luyện thân thể - giữ gìn sức khỏe của học sinh, nhằm nâng cao thể lực, thể chất con người, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực đang có nguy cơ xâm nhập học đường. Do đó, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao trong học sinh các cấp, với mục tiêu hướng về cơ sở có điều kiện phát triển bền vững phong trào thể thao vui khỏe, nhằm hỗ trợ tốt cho học tập văn hóa, góp phần thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: