• Văn hóa - Thể thao

Sóc Trăng hưởng ứng chương trình Ngày Quốc tế Yoga

24/06/2019 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/06/2019 | 08:00

STO - Ngày 23-6, tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng) đã diễn ra buổi Hưởng ứng chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ V năm 2019.

Đây là Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Chương trình thu hút hàng trăm VĐV, hội viên, huấn luyện viên đến từ các câu lạc bộ (CLB) yoga trong tỉnh và các huấn luyện giáo viên, hướng dẫn viên từ TP. Hồ Chí Minh cùng tham gia đồng diễn, tạo không khí hào hứng, phấn khởi.

Các hội viên đồng diễn yoga.

Ngay từ sáng sớm, nhiều hội viên CLB yoga đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mặt để kịp thời gian tham dự đồng diễn Chương trình hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga. Với nét mặt háo hức, mỗi người chuẩn bị cho mình một chiếc thảm đa sắc màu trải đều xung quanh khu đài nước của trung tâm. Chị Quách Thị Mỹ Dung đến từ CLB Yoga May, xã Thới An Hội (Kế Sách) phấn khởi cho biết: “Dù tham gia tập yoga được 4 năm nay, nhưng đây lần đầu tiên tôi có dịp tham gia hưởng ứng ngày hội tại TP. Sóc Trăng. Trước đó, cả đội tham gia đồng diễn hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga tại TP. Cần Thơ, có dịp giao lưu với nhau rất là vui”.

Cụ Trần Thị Tốt (80 tuổi) sinh hoạt tập Yoga tại CLB Phường 9 chia sẻ: “Cụ thấy tập yoga đều đặn giúp nâng cao sức khỏe. Trước đây thường xuyên bị mất ngủ và nhức mỏi xương khớp. Sau khi theo học yoga được một thời gian thì thấy cơ thể nhẹ nhàng, ngủ ngon hơn, ăn cũng được nhiều”.

Phát biểu tại buổi hưởng ứng, đồng chí Trần Minh Lý cho rằng: “Việt Nam coi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội. Việc giao lưu và tiếp thu có chọn lọc tinh hoa từ các nền văn hóa thế giới, là bước tiến để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Với ý nghĩa đó, Ngày Quốc tế Yoga Ấn Độ được tổ chức tại Sóc Trăng được xem là một hoạt động thường niên kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga giao, lưu văn hóa nhân dân, góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân 2 nước; làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và sự hiểu biết lẫn nhau của nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ, đánh dấu 47 năm quan hệ ngoại giao và 12 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ”.

T.Pích

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: