• Văn hóa - Thể thao

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018

“Sóc Trăng - Niềm tin tỏa sáng”

10/05/2018 22:49 GMT +7
  • Thứ Năm, 10/05/2018 | 22:49

STO - Tối ngày 10-5, tại Quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng), Ban Tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018, với chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Sóc Trăng - Niềm tin tỏa sáng”.

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, học sinh, lực lượng vũ trang và người dân trong tỉnh.

Quang cảnh khai mạc Đại hội TDTT tỉnh.

Mở đầu là chương trình diễu hành biểu dương lực lượng của 16 đoàn thể thao trong tỉnh, với hơn 1.000 VĐV. Tiếp đến là nghi lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh, ngọn đuốc truyền thống biểu trưng cho sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển TDTT tỉnh nhà đã được đoàn rước đuốc gồm 8 VĐV tiêu biểu đạt thành tích cao tại các giải thi đấu quốc gia và quốc tế rước từ Khu di tích lịch sử văn hóa - Trường Taberd (nơi đón đoàn tù chính trị từ Côn Đảo trở về Sóc trăng) trao tận tay đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum thắp sáng ngọn đuốc tại đài đuốc đại hội. Ngọn lửa ấy đã thắp sáng tinh thần đại đoàn kết dân tộc, hun đúc tinh thần thể thao cao thượng, là sức mạnh vô biên cho thế hệ hôm nay, khơi dậy truyền thống yêu nước, để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum tiếp nhận ngọn đuốc từ các VĐV tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT, nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Đồng thời, đã tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu phục vụ phong trào TDTT quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao của tỉnh. Phong trào TDTT tỉnh nhà đã có sự phát triển mạnh mẽ, khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển. Từ phong trào TDTT quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của nước nhà nói chung, thể thao Sóc Trăng nói riêng tại các giải quốc gia, khu vực và quốc tế”. 

Ngay sau đó là chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề: “Sóc Trăng - Niềm tin tỏa sáng”. Đây là chương trình nghệ thuật có quy mô, hoành tráng, rực rỡ và ấn tượng với sự tham gia của trên 600 diễn viên, học sinh, võ sinh các trường phổ thông, các cụ đến từ các câu lạc bộ võ, thể dục dưỡng sinh. Chương trình biểu diễn nghệ thuật có 3 chương gồm: chương I “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, chương II “Chinh phục đỉnh cao” và chương III “Chung một niềm vui”. Mỗi chương đã khắc họa vẻ đẹp của quê hương Sóc Trăng hôm nay, nơi có cộng đồng 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa để soi mình vào sự phát triển chung của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: