• Văn hóa - Thể thao

Sóc Trăng rực rỡ pháo hoa chào năm mới Kỷ Hợi 2019

05/02/2019 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/02/2019 | 06:04

STO - Giao thừa năm 2019, tại TP. Sóc Trăng có chương trình bắn pháo hoa đón Xuân Kỷ Hợi nên lượng người tập trung tại các điểm sinh hoạt văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí rất đông để chờ xem chương trình pháo hoa.

Không khí mùa xuân tràn ngập khắp nơi nơi, rộn ràng hương tết trải đầy ngõ xóm. Trước ngõ nhà ai mai vàng e ấp hé nở trong làn xuân phong nhẹ lướt qua. Đất trời chuyển mình chuẩn bị cho thời khắc thiêng liêng từ năm cũ bước sang năm mới với nhiều kỳ vọng mới từ những thành quả to lớn của một năm phấn đấu không ngừng.

Trước khi xem màn bắn pháo hoa, đông đảo người dân đến Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt để xem một số hoạt động văn nghệ và vui chơi. Ảnh: Thạch Pích

Tại các địa phương trong tỉnh, từ rất sớm đông đảo người dân đổ ra đường để tìm đến những điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, nhất là những địa phương có chương trình pháo hoa như: huyện Trần Đề, Cù Lao Dung, Kế Sách, TX. Vĩnh Châu, Ngã Năm và một điểm của tỉnh tại TP. Sóc Trăng tổ chức trên sông Maspéro (ngang khán đài đua ghe ngo).

Nhiều người tranh thủ chụp ảnh làm kỷ niệm trước đêm giao thừa. Ảnh: Thạch Pích

Mới hơn 20 giờ đêm 30 tết, tại các tuyến đường chính của thành phố, lượng người từ các nơi vào trung tâm TP. Sóc Trăng rất đông, mọi người chủ yếu tìm đến các điểm sinh hoạt công cộng để thưởng thức các chương trình giải trí đón mừng năm mới, như Công viên 30-4, Quảng trường Bạch Đằng… Riêng tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt, từng đoàn xe gắn máy xếp thành hàng dài nối đuôi nhau trước để vào khu vực này xem chương trình ca nhạc, tạp kỹ được các nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Thạch Pích

Tâm điểm vẫn là chờ xem chương trình bắn pháo hoa tại khu vực khán đài đua ghe ngo. Anh Trần Thanh Đồng ngụ Phường 8 (TP. Sóc Trăng) cho hay: “Năm nay, cả nhà quyết định đi xem bắn pháo hoa cho tết thêm vui, sau đó mới đi chùa cầu an”.

Chị Nguyễn Thủy Nam ngụ ở Phường 3 (TP. Sóc Trăng) thì bộc bạch: “Gia đình thường đi lên chùa đêm giao thừa để thắp hương cầu an, cầu sức khỏe, cầu mong năm mới mọi đều tốt đẹp hơn, năm nay cũng vậy, nên sẽ xem pháo hoa qua chương trình trực tiếp trên tivi”.

Lãnh đạo tỉnh đến dự khán chương trình văn nghệ và màn bắn pháo hoa đón chào năm mới. Ảnh: Thạch Pích

Đặc biệt, tại khu vực khán đài đua ghe ngo, trước khi bắt đầu chương trình bắn pháo hoa đã diễn ra chương trình văn nghệ với chủ đề Sóc Trăng “Chào xuân mới” do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức phục vụ người dân trong đêm giao thừa. Dự xem chương trình nghệ thuật có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo TP. Sóc Trăng và đông đảo người dân. Những tiết mục ca múa mang đậm dấu ấn mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống, đặc biệt là những ca khúc cách mạng được dàn dựng và trình diễn công phu thu hút người xem.

Anh Nguyễn Văn Toàn ngụ xã Trường Khánh (Long Phú) chia sẻ: “Năm nay làm ăn được, vụ lúa cũng đỡ nên ăn tết lớn hơn mọi năm, vợ chồng tôi dẫn mấy đứa nhỏ đi đón giao thừa, coi bắn pháo hoa tại TP. Sóc Trăng luôn. Ngồi tại khán đài đua ghe ngo xem chương trình văn nghệ rất hay và chờ xem pháo hoa”.

Còn anh Nguyễn Văn Phước ngụ xã Đại Ân 2 (Trần Đề) bộc bạch: “Năm nào tôi cũng cùng bạn bè lên TP. Sóc Trăng chơi trong đêm giao thừa. Năm nay chắc không đi lên Sóc Trăng mà sẽ xem bắn pháo hoa tại huyện mình cũng vui rồi”.

Người dân theo dõi màn bắn pháo hoa. Ảnh: Thạch Pích

Đến hơn 22 giờ đêm, trên các tuyến đường, mọi người bắt đầu đổ về khu vực khán đài đua ghe ngo để tìm một chỗ ưng ý xem chương trình bắn pháo hoa. Khoảng hơn 23 giờ, các hoạt động văn hóa - văn nghệ kết thúc. Sau phát biểu chúc Tết Kỷ Hợi 2019 của đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, chương trình pháo hoa hoành tráng đã được trình diễn làm không khí giao thừa thiêng liêng càng thêm đặc biệt, người xem càng thêm phấn khích.

Đông đảo người dân đổ về Trung tâm TX. Ngã Năm du xuân trong đêm giao thừa. Ảnh: Chí Bảo

TX. Ngã Năm rực rỡ pháo hoa đón giao thừa. Ảnh: Chí Bảo

Đến gần 0 giờ, trên các tuyến đường, mọi người ra về, đón chào thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời sau khi thưởng thức một chương trình pháo hoa hoàng tráng, mãn nhãn. Một số tìm đến các điểm chùa để hái lộc đầu năm. Các gia đình bày biện lễ vật cúng giao thừa, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng và thành công.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: