• Văn hóa - Thể thao

Sôi động với lớp bóng rổ hè

08/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/06/2018 | 06:00

STO - Mỗi khi hè đến, nhiều phụ huynh muốn chọn cho con em mình học một môn thể thao phù hợp, để vừa có sân chơi bổ ích, lành mạnh, vừa mong muốn cơ thể phát triển tốt. Trong số đó, môn thể thao bóng rổ được nhiều phụ huynh quan tâm và cho con em tham gia.

Hướng dẫn các học viên chơi bóng rổ.

Cứ vào mỗi buổi chiều từ 16 giờ đến 21 giờ các ngày trong tuần (trừ thứ bảy, chủ nhật), sân bóng rổ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng lại trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Dưới cái nắng chiều tà của mùa hè, các cầu thủ “nhí” tíu tít khởi động và làm quen với quả bóng tròn một cách hăng say.

HLV Nguyễn Thị Thu Dung chia sẻ: “Hè này, các em đến đăng ký học ngày một đông và đủ các lứa tuổi. Hiện có khoảng 50 em theo học lớp căn bản. Bởi xu hướng của các bậc phụ huynh hiện nay muốn cho con đi học không chỉ tạo sân chơi bổ ích, mà còn có khả năng phát triển về chiều cao và hạn chế tiếp xúc với các trò chơi online”.

Em Lâm Bảo Duy ở Phường 4 (TP. Sóc Trăng) tâm sự: “Trước khi đến với môn bóng rổ, em cứ nghĩ tập luyện bộ môn này chắc khó lắm, nhưng đến khi làm quen một thời gian và được cô HLV chỉ dẫn nhiệt tình em cảm thấy thích thú”.

Còn bé Trần Tuấn Kiệt là một trong những học viên nhỏ tuổi nhất lớp, tham gia học gần 10 ngày phấn khởi cho biết: “Ở đây được cô và hướng dẫn viên chỉ dạy rất tận tình. Cùng nhau tập, cùng nhồi bóng trên sân với anh, chị, cháu thấy hoạt động này rất vui, nên ngày nào cũng mong đến giờ sớm để được cha mẹ chở cháu đến lớp học”.

Các bé thích thú với động tác nhồi và dẫn bóng.

Theo HLV Nguyễn Thị Thu Dung, lớp năng khiếu bóng rổ hè, ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu, chúng tôi cũng thường xuyên giúp các cháu trau dồi kỹ năng sống. Trong quá trình học, các cháu phải biết trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ các bạn để cùng nhau tiến bộ. Nhờ đó, lớp học nhận được sự đồng tình của các bậc phụ huynh. Tại đây, được chia thành 3 nhóm lớp. Nhóm 1 (lớp căn bản) dành cho những học viên mới làm quen với môn bóng rổ (bắt đầu học từ 16 giờ đến 17 giờ 30 phút), để giúp các em làm quen ban đầu, giáo viên sẽ truyền đạt các động tác cơ bản, đồng thời từng học viên sẽ thực hiện theo; nhóm 2 (lớp nâng cao dành cho những em tập từ 1 năm trở lên (thời gian học từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ); nhóm 3 dành cho U.18 - trẻ (học từ 19 giờ đến 21 giờ). Trong số đó, nhóm 2 và nhóm 3 là nhằm tạo nguồn lực lượng vận động viên nòng cốt cho tuyển TP. Sóc Trăng.

Theo giới chuyên gia, bóng rổ là môn thể thao toàn diện, nó đòi hỏi các em nhỏ liên tục vận động. Trẻ sẽ phải tập luyện và thực hiện những động tác bật cao, nhồi bóng, ném bóng và chạy di chuyển. Do vậy mà khi chơi bóng rổ thường xuyên cơ thể bé sẽ được vận động một cách toàn diện và đều đặn, chính điều này giúp tăng hormon tăng trưởng cho cơ thể các bé. Đặc biệt, khi cơ thể bé bật cao, thoát khỏi tác dụng của trọng lực nên toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ làm cho những khớp nối cột sống, khớp xương có điều kiện được giãn nở tối đa, tạo tiền đề cho sự phát triển chiều cao mạnh mẽ cho các bé.

Chị Nguyễn Thanh Trúc ở Phường 3, có con tham gia lớp bóng rổ cho biết: “Mùa hè, tôi nghĩ các cháu cần được vui chơi, giải trí và được rèn luyện sức khỏe. Tôi mong sau khóa học bóng rổ này, cháu sẽ phát triển về chiều cao hơn. Giờ thấy cháu tập được, tôi cũng vui”.

Mấy năm gần đây, phong trào tập luyện môn bóng rổ phát triển mạnh mẽ ở một số địa phương và trường học. Dù chỉ là các lớp năng khiếu hè, nhưng chính nơi đây cũng đã cho ra “lò” nhiều cầu thủ tài năng tham gia thi đấu cho đội tuyển bóng rổ TP. Sóc Trăng, tại các giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ và giải vô địch tỉnh.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: