• Văn hóa - Thể thao

Châu Thành

Sôi nổi các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi

09/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/08/2020 | 06:00

STO - Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những hoạt động trọng tâm được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Châu Thành quan tâm tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em. Kỳ nghỉ hè đã bắt đầu được vài tuần, đây cũng là thời điểm các hoạt động hè dành cho thiếu nhi khởi động sôi nổi ở các xã, thị trấn với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú.

Đồng chí Châu Thanh Vũ Linh - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Châu Thành phấn khởi cho biết: “Thiếu nhi vui hè an toàn, bổ ích là mục tiêu trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm của tổ chức đoàn các cấp trong huyện, đảm bảo thực hiện quyền lợi của trẻ em. Thông qua các hoạt động sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi, mong muốn góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em, đồng thời giúp gia đình và địa phương quản lý các em trong những tháng nghỉ hè. Nhiều hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em có một mùa hè thật sự bổ ích”. Việc tổ chức sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi được Hội đồng Đội huyện hướng dẫn thực hiện trong thời gian từ giữa tháng 7 đến hết tháng 8-2020, hoạt động diễn ra tại 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Buổi sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng. Ảnh: H.NHƯ

Cụ thể như: tổ chức cho thanh, thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng; trồng và chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân tại các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức hành trình tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện; giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương bằng những hình thức phù hợp với đặc điểm tâm lý của thiếu niên, nhi đồng; tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em… thu hút hàng ngàn lượt học sinh, thanh thiếu nhi dự nghe. Đồng thời, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động thực hiện quyền trẻ em; các chương trình vui chơi giải trí bổ ích, giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp tập huấn rèn luyện kỹ năng; các trại hè, Câu lạc bộ “Kỹ năng sống” hướng dẫn cho thiếu nhi kỹ năng phòng cháy và chữa cháy, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em và các kỹ năng khác.

Tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè. Ảnh: H.NHƯ

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà trẻ em; vận động các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, tặng quà, học bổng cho trẻ em; tiếp tục triển khai mô hình xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi; vận động xây mới, sửa chữa và nâng cấp các điểm vui chơi; tặng dụng cụ thể thao, thiết bị vui chơi, rèn luyện thể lực tại các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các xã khó khăn. Kết quả, Hội đồng Đội huyện chọn Hội đồng Đội xã Phú Tân và Thuận Hòa xây dựng 2 khu vui chơi thiếu nhi năm 2020; Hội đồng Đội các xã, thị trấn đảm bảo tổ chức ít nhất 2 hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại đơn vị; mở lớp dạy bơi cho 20 em thiếu nhi…

Để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích tại các khu dân cư trên địa bàn, hội đồng đội các xã, thị trấn được quan tâm củng cố, kiện toàn nhằm phát huy hiệu quả vai trò tập hợp, thu hút đội viên, thiếu nhi tham gia sinh hoạt tập thể tại xóm, ấp. Công tác quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi được diễn ra chủ yếu ở cơ sở và được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng đến địa bàn dân cư với nội dung thiết thực, phong phú có tính quần chúng rộng rãi, tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia.

Những hoạt động phong phú, đa dạng trong dịp hè sẽ mang đến cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Châu Thành nói riêng và trong tỉnh nói chung có sân chơi lành mạnh, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để bước vào một năm học mới.

 H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: