• Văn hóa - Thể thao

Sôi nổi tập luyện chuẩn bị cho Giải việt dã 19-5

16/05/2019 18:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/05/2019 | 18:17

STO - Giải việt dã cùng Sacombank “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 18-5, tại quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng).

Đây được xem là một trong những giải đấu quan trọng, nhằm chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2019), do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức. Hiện nay, ngoài những nỗ lực của các ngành chủ giải, công tác chuẩn bị lực lượng VĐV của các đơn vị huyện, thị xã, thành phố, các trường đang có bước tập luyện khá kỹ lưỡng, hứa hẹn sẽ có cuộc so tài sôi nổi và hấp dẫn trên đường đua.

Trong những ngày này, đến với Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương vào buổi chiều, là hình ảnh học sinh của trường cùng với giáo viên thể dục dẫn dắt từng tốp ra đường Văn Ngọc Chính, thuộc Khóm 9, Phường 3 (TP. Sóc Trăng) để tập luyện. Sau những lời căn dặn của giáo viên, từng tốp học sinh bắt đầu chạy đội hình từ vòng xuyến đường Lê Hồng Phong qua Văn Ngọc Chính đến chùa Mahatup (chùa Dơi) và quay trở về với quãng đường dài khoảng 3.000m đối với nam, 1.500m đối với nữ, tạo không khí rất nhộn nhịp.

Thầy Kim Sóc - giáo viên thể dục cho biết: “Khi nhận được thông báo kế hoạch, điều lệ của Ban Tổ chức, Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch tập luyện cho các em học sinh và đăng ký tham gia giải. Sau khi các em thi xong học kỳ II, chúng tôi đã bắt tay ngay với công tác tuyển chọn lực lượng VĐV tập luyện vào mỗi buổi chiều. Năm nay, nhà trường đăng ký tham gia chạy 2 đội hình (1 đội nam, 1 đội nữ), mỗi đội theo quy định là 40 VĐV. Ngoài ra, còn đăng ký cho các em tham gia chạy nội dung cá nhân và đồng đội cả nam lẫn nữ”.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương ráo riết tập luyện sẵn sàng cho mùa giải.

Từng giành được nhiều giải ở các mùa giải trước, nên trước khi vào cuộc, mỗi giáo viên, VĐV đều đặt cho mình một quyết tâm cụ thể. Ngoài đội hình, nhà trường cũng đặt kỳ vọng cao nhất của những VĐV từng góp thành tích tại Giải điền kinh, bơi và bóng rổ học sinh phổ thông tỉnh năm 2019, điển hình như La Tuyết Ngọc (HCV - chạy 800m nữ), Nguyễn Anh Tài (HCV - 1.500m nam)... Hy vọng các em học sinh của trường quyết tâm thi đấu thật tốt để góp vào thành tích chung cho nhà trường.

Khác với Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, một số địa phương đã tổ chức Giải việt dã cấp huyện để tuyển chọn những VĐV đạt thành tích cao tham dự giải cấp tỉnh. Điển hình như huyện Trần Đề vừa tổ chức thành công giải cấp huyện, với sự tham gia hơn 100 VĐV. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, huyện chỉ tuyển chọn những VĐV nam có thành tích cao nhất tham dự giải cấp tỉnh ở nội dung đồng đội và cá nhân.

Tương tự, ở huyện Kế Sách, tuy không tổ chức giải cấp huyện, nhưng nơi đây có phong trào chạy việt dã mạnh từ nhiều năm qua. Ông Thang Thắng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách cho biết: “Để chuẩn bị tham dự Giải việt dã tỉnh năm nay, chúng tôi chọn những VĐV từng có thành tích của 2 đơn vị trường: THCS An Mỹ 1 và THPT Kế Sách. Chủ yếu đăng ký tham gia giải cá nhân và đồng đội nam và nữ. Hiện, các em đang ráo riết tập luyện thật tốt để tiếp tục giành thành tích trong mùa giải năm nay”.

Theo Ban Tổ chức giải, tính đến thời điểm này, các đơn vị đã đăng ký tham gia chạy đội hình là 25 đội. Đối với đội hình nữ chạy cự ly 1.500m và 3.000m đối với nam ở các khối học sinh THCS, khối học sinh THPT, sinh viên, ban ngành, huyện, thị xã và thành phố. Giải việt dã tỉnh cũng là dịp để các VĐV phong trào cùng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về chuyên môn và nâng cao thành tích thể thao của chính mình để có một món quà quý” dâng tặng Bác.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: