• Văn hóa - Thể thao

Sức sống phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên, thanh niên

23/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/03/2018 | 06:00

STO - Tháng 3 là Tháng thanh niên, nhiều hoạt động sôi nổi được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức, nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), trong đó phải kể đến các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Đến sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách, không khó để bắt gặp hình ảnh những ĐVTN tham gia tập luyện các môn thể thao sở trường của mình. Theo bạn Lâm Ngọc Phương ở thị trấn Kế Sách, thường xuyên tập luyện bi sắt không chỉ tăng cường sức khỏe để học tập tốt mà tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh vừa qua đã thi đấu thành công mang về cho huyện 1 HCV đơn nữ.

Giải bóng đá do Thành đoàn tổ chức.

Phong trào tập luyện TDTT trong ĐVTN hay người lao động tại các cơ quan, ban ngành, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hình thành từ khá lâu và trở thành thường ngày đối với những người đam mê các môn thể thao. Còn đối với những địa phương có điều kiện thì tổ chức các giải hay hội thao để cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí trên tinh thần “Thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng”.

Bí thư Thành đoàn Sóc Trăng Nguyễn Thị Kiều Thu cho biết: “Tuổi trẻ TP. Sóc Trăng cũng ra sức thi đua và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong “Tháng thanh niên”, như: thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội, giao lưu văn hóa - văn nghệ. Cùng với đó, Thành đoàn còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố tổ chức giải bóng đá năm 2018. Đây là điều kiện để các bạn trẻ tham gia giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Hơn nữa, việc tập luyện thể thao thường xuyên sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, giúp cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN hoàn thành tốt công việc chuyên môn của mình”.

Để thực hiện có hiệu quả phong trào này, nhiều cơ sở đoàn hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhằm tăng cường sức khỏe, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Điều đó được thể hiện rõ qua mỗi lần Hội thao 26-3, do Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp và Công đoàn Các khu Công nghiệp An Nghiệp phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tổ chức. Ngày hội thể thao lần thứ VI năm nay diễn ra với những hoạt động TDTT sôi nổi, thu hút trên 250 vận động viên (VĐV) đến từ 25 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp. Các VĐV tham gia thi đấu các môn gồm: bóng đá nữ, bida 3 băng đôi nam và trò chơi dân gian (xoay vòng sút bóng, bánh xe khổng lồ, kiệu người tiếp sức và đua ghe ngo trên cạn).

Đến xem các hoạt động này tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Green coffee (TP. Sóc Trăng) mới thấy, ĐVTN đều tham gia trên tinh thần vui vẻ, giao lưu với nhau. Còn đối với cổ động viên, có cả lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đến cổ vũ bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt từ trận đấu khai cuộc cho đến trận chung kết.

Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Lý Mạnh Xuân cho biết: “Phát huy thành tích đạt được trong những năm qua, hội thao lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là ngày hội lớn của tuổi trẻ Khối doanh nghiệp diễn ra trong “Tháng thanh niên” năm 2018. Đây là một hoạt động thể thao thường niên được Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức, nhằm gắn kết tình cảm giữa các đơn vị. Thành công của hội thao lần này, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, cũng như để tuổi trẻ có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác đoàn. Chúng tôi luôn chú trọng đến hoạt động TDTT bởi điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐVTN trong rèn luyện sức khỏe. Tại các cơ sở đoàn trực thuộc đều hình thành được nhiều môn thể thao, như: bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền, bi da… duy trì tập luyện thường xuyên”.

T.P

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: