• Văn hóa - Thể thao

Taekwondo Sóc Trăng vượt khó hướng đến vị trí chuyên nghiệp

08/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Bảy, 08/07/2017 | 06:00

STO - Taekwondo Sóc Trăng đã và đang từng bước tiến dần hướng đến con đường chuyên nghiệp. Để đạt được điều đó, việc đầu tư và phát triển các môn thể thao thành tích cao là một điều rất cần thiết. Trong đó, taekwondo cũng cần được ngành chuyên môn chú trọng quan tâm và đầu tư để sánh vai với các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Từ tập luyện nâng cao sức khỏe...

Trong những năm qua, phong trào tập luyện môn võ taekwondo trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ. Kết quả đó, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong việc triển khai thực hiện chủ trương về xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao của tỉnh. Hiện nay, nhiều câu lạc bộ (CLB) đã và đang đẩy mạnh sự phát triển của môn phái võ taekwondo trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng với ngành văn hóa - thể thao và du lịch thực hiện mục tiêu nâng cao sức khỏe thể chất cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

CLB võ taekwondo Nhà Thiếu nhi tỉnh là một điển hình. Hàng năm vào dịp hè, số võ sinh đến đây tập luyện cũng rất đông, nhất là các em học sinh. Việc tạo ra một sân chơi có ý nghĩa, giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe là điều cần thiết. Theo em Phạm Văn Luyện,  tập luyện môn võ chủ yếu là muốn cho sức khỏe tốt, có thời gian vui chơi, giải trí, phát triển về thể chất và học tập tốt hơn và tự vệ bản thân. Còn em Sơn Thảo Trân, theo học gần 2 năm nay chia sẻ: “Thấy anh chị có dịp biểu diễn trước công chúng, em rất thích bộ môn taekwondo, bởi môn phái này có nhiều bài quyền hay”.

Tuyển taekwondo Sóc Trăng.

Phong trào tập luyện môn võ taekwondo không ngừng lớn mạnh và phát triển rộng rãi ở các địa phương. Tính đến nay, toàn tỉnh có các câu lạc bộ khá mạnh, như: Nguyễn Trung Trực, Hoa Phượng, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Kế Sách, Mỹ Xuyên… thu hút hàng trăm võ sinh theo học vào các buổi chiều và tối tại các điểm tập luyện, như: sân trường học, trung tâm văn hóa - thể thao, nhà thiếu nhi các huyện. Song với sự phát triển về số lượng, chất lượng của phong trào taekwondo cũng có nhiều tiến bộ rõ rệt. Điều này, thể hiện qua các hoạt động tại kỳ thi thăng cấp đai và các giải đấu cấp tỉnh, ngày càng trở nên quyết liệt và hấp dẫn hơn.

Đến giải đấu trong khu vực 

Theo một số HLV, phong trào tập luyện võ taekwondo trên địa bàn tỉnh đã và đang phát triển rộng khắp, nhưng so với một số tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng vẫn còn rất khiêm tốn. Vào thời điểm mới tái lập tỉnh, CLB taekwondo chỉ xuất hiện ở TP. Sóc Trăng, đến nay, ở một số địa phương đều thành lập được CLB. Đây là một tín hiệu vui cho môn võ này. Tuy nhiên, các CLB taekwondo phát triển chủ yếu theo hình thức xã hội hóa, nên phải đối mặt với khó khăn về cơ sở vật chất tập luyện.

Theo võ sư Trần Đình Quí - Chủ nhiệm CLB Taekwondo Nhà Thiếu nhi tỉnh, mỗi khi có giải trẻ hay vô địch cấp khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thầy trò tự đóng góp tiền và một phần được sự hỗ trợ kinh phí của ngành hữu quan. Đặc biệt, tại Giải taekwondo các câu lạc bộ tỉnh Vĩnh Long mở rộng năm 2017 vừa kết thúc vào ngày 26-6, đội tuyển taekwondo Sóc Trăng đã chứng tỏ được sự trưởng thành vượt bậc của mình khi giành được 26 huy chương các loại; trong đó, có 4 HCV, 7 HCB và 15 HCĐ ở các nội dung đối kháng và thi quyền, xếp vị trí thứ ba toàn đoàn (xếp sau CLB Long Hồ - Vĩnh Long và đội Tiền Giang). 

Thành tích trên được coi là khá ấn tượng đối với taekwondo Sóc Trăng trong du đấu lần này. Dù đây chỉ là giải đấu cấp tỉnh mở rộng, nhưng đã thu hút hơn 120 VĐV đến từ 7 tỉnh, thành tham gia thi đấu, gồm: Tiền Giang, An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp và chủ nhà Vĩnh Long tham gia tranh tài. Trong đó, Sóc Trăng tham dự hơn 20 võ sĩ, thi đấu 63 nội dung. Những kết quả ấy cũng phải kể đến các võ sĩ trẻ mang HCV về cho thể thao tỉnh nhà, như: Nguyễn Văn Thiện, Phan Diệp Tử Quân, Phạm Thúy An và Phạm Nhật Trường… 

HLV Trần Đình Quí chia sẻ: “Để có những thành tích trên, thời gian qua, công tác tập luyện cho môn võ này đã được triển khai thực hiện khá chu đáo. Hầu hết các em đi tham dự giải là được tuyển chọn từ học sinh đang theo học tại các trường THPT, THCS và một số em của các câu lạc bộ từng có thành tích tại giải vô địch taekwondo tỉnh và giải học sinh toàn quốc. Hy vọng, cùng với một số môn thể thao khác, taekwondo Sóc Trăng sẽ từng bước khẳng định mình bằng những chiếc huy chương ở các giải đấu khu vực hay xa hơn là toàn quốc trong thời gian tới”. 

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: