• Văn hóa - Thể thao

Tạm dừng hoạt động các điểm tập luyện TDTT để phòng, ngừa dịch Covid-19

29/03/2020 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 29/03/2020 | 17:00

STO - Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Các điểm hoạt động tập luyện thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời, hay trong nhà trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đều chấp hành nghiêm theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều ngày 28-3, nhiều cơ sở, câu lạc bộ (CLB) thể thao, phòng tập gym, trung tâm văn hóa - thể thao trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã đóng cửa và treo bảng thông báo tạm dừng các hoạt động để phòng, ngừa dịch Covid-19.

 Anh Mai Tấn Đức - trong thời gian này chăm sóc, tưới cỏ trên sân bóng đá TP. Sóc Trăng. Ảnh: Pon Lư

Đến với Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng không còn thấy cảnh nhộn nhịp của người dân cũng như những người đam mê các môn thể thao đến tập luyện đông đúc như những ngày trước đó nữa, mà thay vào đó là một tấm bảng thông báo tạm ngưng tổ chức các hoạt động thể thao. Đang tưới nước cho cỏ trên sân vận động TP. Sóc Trăng, anh Mai Tấn Đức chia sẻ: “Sau khi có Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng đã họp triển khai và thông báo tạm ngưng tổ chức các hoạt động thể thao. Trong thời gian này, chúng tôi lo chăm sóc sân bãi, tưới nước một ngày 2 lần để dưỡng cho sân cỏ tươi tốt hơn”. Còn trên sân bóng rổ, chàng thanh niên Nguyễn Ngọc Minh, nhà ở khu 5A (Phường 4) đến tập luyện một mình với quả bóng tròn. Khi hỏi, Minh cho biết: “Em mới đi học từ Cần Thơ trở về, nên khi đến sân tập thật bất ngờ, không thấy ai tập cả. Em điện hỏi giáo viên mới biết các hoạt động tập luyện đều tạm ngưng”.

Tương tự, tại CLB Bóng bàn Hùng Sơn, ở Phường 6, nơi trước đây thu hút đông đảo tay vợt phong trào từ các em học sinh, thanh niên đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến tham gia tập luyện, nay cũng vắng lặng và thông báo tạm ngưng hoạt động. Ông Huỳnh Hùng Sơn - Chủ nhiệm CLB Bóng bàn cho biết: “Được thành lập từ năm 2014, CLB Bóng bàn luôn là một trong những địa điểm tin cậy để các bậc phụ huynh và những người yêu thích môn thể thao này đến tập luyện. Nhưng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nên chúng tôi phải chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước tạm thời ngưng hoạt động và thông báo trên mạng xã hội, như: zalo, facebook và nhóm cho các hội viên, thành viên và học viên biết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, tránh tụ tập nơi đông người”.

Còn tại CLB Gym nam và nữ (khỏe - đẹp) trên đường Trương Công Định, Phường 2 (TP. Sóc Trăng), mới hoạt động được khoảng 4 tháng nay cũng vắng khách đến tập. Anh Nguyễn Minh Thi - Chủ nhiệm CLB bày tỏ: “Từ khi bùng phát dịch Covid-19, lượng khách và các thành viên đến tập gym chỉ thu hút khoảng 40%. Đến khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và công văn hỏa tốc của UBND tỉnh, CLB đã chấp hành theo chủ trương và thông báo tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới”.

  Phòng tập CLB Gym nam và nữ (khỏe - đẹp) đóng cửa tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Pon Lư

Theo ông Lâm Thanh Hải - Giám đốc Trung Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 26-3, sân vận động TP. Sóc Trăng tạm ngưng tổ chức các hoạt động thể thao, không cho thuê sân tập luyện, thi đấu, giao lưu bóng đá nhằm hạn chế tập trung đông người. Theo đó, trung tâm tuyên truyền, vận động thành viên các câu lạc bộ, như: bóng đá, bóng rổ, quần vợt, cầu lông… thực hiện các biện pháp phòng, ngừa dịch Covid-19 để khi nào có chủ trương mới, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố sẽ có thông báo sau. Riêng để nâng cao sức khỏe cho người dân, trung tâm không nghiêm cấm những người đi bộ tập luyện thể dục tại trung tâm.

Trước đó, vào ngày 27-3, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 00 giờ ngày 28-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020. Trong số tạm dừng có hoạt động tập luyện thể thao đông người, như: sân vận động, bida, phòng tập gym, trò chơi điện tử…

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: