• Văn hóa - Thể thao

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân du xuân trong đêm 30 tết

11/02/2021 22:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/02/2021 | 22:51

STO - Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 diễn ra trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường trên địa bàn tỉnh; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chung tay tham gia phòng, chống dịch.

Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt trong ngày 30 tết. Ảnh: T.P

Từ chiều ngày 11-2 (30 tết), nhiều người dân ở trung tâm TP. Sóc Trăng đã đóng cửa tiệm buôn bán, dành thời gian trang trí lại nhà cửa, mua sắm thêm một số vật dụng cần cho ngày tết. Do ảnh hưởng của dịch, không khí đón tết khác hơn, mỗi người dân khi đến nơi công cộng thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách an toàn, khai báo y tế, không tụ tập đông người) trong phòng, chống dịch.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người đã đến tượng đài trung tâm TP. Sóc Trăng để chụp ảnh, du Xuân Tân Sửu. Chị Lê Thị Ngọc Bích đến từ xã Phú Tân (Châu Thành) cho biết: “Dù đón tết năm nay không khí không giống như mọi năm, nhưng gia đình tôi đến đây du xuân và luôn chấp hành tốt theo thông điệp 5K. Tôi cầu mong đại dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để trở lại cuộc sống an vui”.

Đông đảo người dân tập trung tại tượng đài trung tâm TP. Sóc Trăng. Ảnh: T.P

Người dân tranh thủ chụp lại những khoảnh khắc cùng gia đình trong ngày tết. Ảnh: T.P

Còn tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt, để thực hiện tốt biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, càng về đêm khuya lưu lượng người dân tham gia giao thông đến tham quan càng đông, nhưng nhân viên làm nhiệm vụ vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phối hợp nhịp nhàng, túc trực tại chốt đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào tham quan. Anh Nguyễn Nhật Tú Linh đang làm nhiệm vụ đo thân nhiệt tại chốt cho biết: “Theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo, trong 2 đêm (29 và 30 tết), lượng người đến đây du xuân và chụp ảnh rất đông. Chúng tôi phải thay phiên nhau đo thân nhiệt liên tục, nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh”.

 Nhân viên trung tâm tăng cường đo thân nhiệt cho người dân đến tham quan tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt. Ảnh: T.P

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, một số nơi công cộng, nhiều người vẫn chủ quan, lơ là không đeo khẩu trang. Anh Nguyễn Minh Thái, ngụ ở Phường 10 (TP. Sóc Trăng) đang chụp ảnh cùng gia đình bày tỏ: “Nếu mỗi người đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, chúng ta sẽ góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả và đi du xuân cũng an tâm và sẽ vui hơn”.

Trong khi đó, một số người vẫn lơ là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Ảnh: T.P

Tỉnh ủy Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 62-CV/TU, ngày 9-2-2021 về việc thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Công văn yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K…

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: