• Văn hóa - Thể thao

Tất cả đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh

05/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 05/05/2018 | 06:00

STO - Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII năm 2018 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 10-5, tại quảng trường Bạch Đằng (TP. Sóc Trăng). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc được các ngành liên quan tích cực triển khai kỹ lưỡng để cho lễ khai mạc và bế mạc đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong những ngày qua, tại một số tuyến đường chính của TP. Sóc Trăng đã xuất hiện các băng rôn, cờ phướn nhằm tuyên truyền, cổ vũ, chào mừng ngày hội thể thao lớn nhất của tỉnh. Trước đó, để đảm bảo tốt cho công tác chuẩn bị lễ khai mạc và bế mạc Đại hội TDTT tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức họp triển khai kịch bản. 

Đại hội TDTT được tuyên truyền rộng rãi nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, giáo dục nhân cách, rèn luyện ý chí, thể lực, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện. Đây cũng là dịp để tỉnh đánh giá chính xác về chất lượng phát triển sự nghiệp TDTT giai đoạn 2014 - 2018; kết quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Câu lạc bộ võ cổ truyền Thạnh Trị được Ban Tổ chức chọn đồng diễn bài võ.

Với chức năng là cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Đại hội TDTT của tỉnh, ngành văn hóa - thể thao và du lịch đã trực tiếp phân công công việc cho từng thành viên, từng bộ phận cho các tiểu ban; tổ chức triển khai kế hoạch chi tiết, xác định rõ lộ trình thực hiện. Ban Tổ chức cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch để giúp cho quá trình thực hiện nội dung công tác được chặt chẽ, hiệu quả trong công việc. Trung tâm Văn hóa tỉnh là đơn vị đảm nhận xây dựng kịch bản chương trình khai mạc và bế mạc đại hội.

Ông Lâm Hoàng Viên - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Chương trình nghệ thuật phục vụ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần này có 3 chương. Về thiết kế mỹ thuật sân khấu, âm thanh, ánh sáng đang giai đoạn hoàn thiện. Chương trình đồng diễn nghệ thuật cho lễ khai mạc, chúng tôi huy động khoảng 1.600 diễn viên, VĐV biểu diễn trên nền nhạc, lời hát, ca khúc rộn ràng, sôi động”. 

Để màn đồng diễn thực sự gây ấn tượng đến khán giả, hơn một tháng nay, các đơn vị được huy động lực lượng lên kế hoạch tập luyện tại các địa điểm, như: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện Thạnh Trị, Châu Thành, TX. Vĩnh Châu, TP. Sóc Trăng…

Ông Lâm Hoàng Viên cho biết thêm: “Hiện các đạo diễn, biên đạo múa và diễn viên, VĐV, võ sĩ, các cụ của các câu lạc bộ đang nỗ lực tập luyện chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng lễ khai mạc đại hội. Khi tập luyện nhuần nhuyễn các động tác, lời ca, kỹ thuật cơ bản, chúng tôi cho từng đơn vị hợp luyện tại quảng trường Bạch Đằng để chạy chương trình và đến ngày 8-5 sẽ diễn tổng duyệt chương trình khai mạc”.

Để chuẩn bị cho lễ khai mạc, các đơn vị như: Trường Quân sự Quân khu 9 hỗ trợ 80 chiến sĩ để tham gia khối hồng kỳ; Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh tuyển chọn 8 VĐV tiêu biểu để rước đuốc từ di tích lịch sử văn hóa trường Taberd (nơi đón đoàn tù chính trị từ Côn Đảo trở về Sóc Trăng); các đơn vị sở, ngành, huyện, thị xã và thành phố cũng đang tập luyện diễu hành biểu dương lực lượng; mỗi đơn vị có 41 người tham gia và được xếp thành 4 hàng dọc, 10 hàng ngang (nam trang phục công chức, thắt cà vạt và nữ mặc áo dài). 

Ông Trần Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh cho biết: “Hiện nay, công tác phối hợp giữa các đơn vị cũng đang nhịp nhàng. Về công tác đảm bảo an ninh trật tự tại lễ khai mạc và bế mạc đại hội, lực lượng Công an tỉnh cũng xây dựng phương án bảo vệ. Sở Y tế cũng xây dựng phương án, như: hỗ trợ xe cứu thương và lực lượng y, bác sĩ túc trực tại lễ khai mạc và các điểm thi đấu”.

Hy vọng rằng, với công tác chuẩn bị chu đáo, lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần này sẽ mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc, tạo được ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân trong tỉnh nói chung và TP. Sóc Trăng nói riêng.

P.L

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: