• Văn hóa - Thể thao

Giải Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn - tranh Cúp Hạt ngọc trời

Tay đua Nguyễn Hoàng Sang giành giải nhất chặng 7

19/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/05/2017 | 06:00

STO - Ngày 16-5, Ban Tổ chức Giải Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn - tranh Cúp Hạt ngọc trời lần thứ 22 năm 2017 đã tiến hành trao giải thưởng cho các cá nhân và đồng đội đoạt thành tích xuất sắc của chặng 6 - từ TP. Cần Thơ về TP. Sóc Trăng, dài 72km và tiếp tục thi đấu chặng 7 (đua 18 vòng trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Sóc Trăng), cự ly dài 50,5km.

Chặng đua ngắn, thời tiết rất dịu mát làm cho các tay đua tranh tài chạy vòng quanh khá thuận lợi, nên các cuộc bứt phá lúc đầu để tách tốp đều không thành công. Nỗ lực của tay đua phong trào Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Hiệp Nhất Tịnh Biên), Võ Thành Tấn (Premium Cycling Vĩnh Long) và Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) vượt lên ở các vòng 3, 9 và 15 để giành được giải thưởng địa phương.

Trong khi đó, ở vòng đua cuối, ê kíp An Giang đã để cho 8 tay đua phong trào, trong đó có các tay đua tranh chấp áo vàng ở hạng phong trào và 5 tay đua trẻ không có thứ hạng thoát đi nhằm phá thứ hạng nhất, nhì, ba, không cho tay đua áo xanh Yoeun Phi Yuth (Campuchia) tranh chấp, để thu ngắn nhờ thưởng giờ khi xếp trong 3 hạng đầu. 

Tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn Kiên Giang) chiến thắng về đích chặng 7 tại TP. Sóc Trăng.

Chiến thuật này đã giúp ê kíp An Giang thành công, khi tốp đi đầu này về đích đến trước tiên, tay đua phong trào Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn Kiên Giang) đã “rút thắng” trước tốp đầu ngay tại đích đến, về nhất sau 1 giờ 23 phút 28 giây (tốc độ trung bình 36,158km/giờ), xếp hạng nhì và ba là Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn Kiên Giang) và áo vàng phong trào Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất Tịnh Biên); hạng 4 đến hạng 6 là: Keo Rotha (Campuchia), Hà Văn Sơn (Bình Dương), Trần Tuấn Kiệt.

Dù về sau 15 giây, nhưng tay đua Quàng Văn Cường (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) tiếp tục giữ áo vàng sau 7 chặng, với thành tích 17 giờ 52 giây; xếp hạng tiếp theo là tay đua Yoeun Phi Yuth (Campuchia), Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long)… Giải đồng đội, đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang dẫn đầu sau 51 giờ 3 phút 35 giây; xếp tiếp theo là Domesco Đồng Tháp và Premium Cycling Vĩnh Long. 

Ở giải phong trào, tay đua Bùi Văn Sành tiếp tục giữ áo vàng, hạng nhì và ba thuộc về: Huỳnh Văn Thuận, Đặng Văn Bảo Anh. Giải đồng đội sau 7 chặng: giải nhất thuộc về đội Lê Đoàn Kiên Giang; nhì - Hiệp Nhất Tịnh Biên và ba - Calytos Đồng Tháp. Cũng trong ngày thi đấu chặng đua này, Ban Tổ chức đã trao quà cho 20 hộ nghèo ở TP. Sóc Trăng, huyện Trần Đề và Long Phú, mỗi phần quà là 20kg gạo.

* Sáng ngày 17-5, các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP. Sóc Trăng đi TP. Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85km. 

T.Pích

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: