• Văn hóa - Thể thao

Vòng loại U23 châu Á 2020

Thắng đậm Brunei 6-0, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng

23/03/2019 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Bảy, 23/03/2019 | 06:04

Thắng lợi đậm đà 6-0 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là U23 Brunei giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạm vươn lên dẫn đầu bảng đấu sau lượt trận đầu tiên của bảng K vòng loại U23 châu Á 2020

Trung vệ Thành Chung chơi nổi bật trong thắng lợi của U23 Việt Nam với một pha lập công.

Không nằm ngoài nhận định của giới chuyên môn, trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, thầy Park đã giữ chân một vài trụ cột và trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới tại đội tuyển U23 quốc gia. Chỉ bốn cầu thủ Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Hậu và Thành Chung là những gương mặt quen thuộc có tên trong đội hình xuất phát gặp U23 Brunei.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam.

Sau gần 10 phút đầu chơi ép sân, U23 Việt Nam có được bàn mở tỷ số với pha đánh đầu cận thành của Đức Chinh. Dù chịu bàn thua từ khá sớm nhưng có vẻ U23 Brunei cũng không có nhiều phương án để hạn chế sức mạnh tấn công bên phía đội bóng áo đỏ. Các học trò của HLV Park có được bàn nhân đôi cách biệt chỉ hơn 10 phút sau đó. Triệu Việt Hưng căng ngang để Huỳnh Tấn Sinh đánh đầu, bóng đi trúng cột dọc U23 Brunei và Thành Chung có mặt đúng lúc để nhanh chân đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Đông đảo cổ động viên tới sân để trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển.

Thế trận một chiều vẫn tiếp diễn trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. U23 Việt Nam khép lại hiệp đấu thành công với bàn thắng thứ ba ở phút bù giờ đầu tiên, người ghi bàn là tiền đạo Đinh Thanh Bình với cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, HLV Park tung Quang Hải, Tiến Dụng vào sân thay Đức Chinh và Tấn Tài. Tiền vệ CLB Hà Nội nhanh chóng ghi dấu ấn với pha nhả bóng tinh tế, tạo thuận lợi để Việt Hưng dứt điểm một chạm gọn gàng nâng tỷ số lên 4-0. Chưa dừng lại ở đó, phút 75, lại là Quang Hải mang về quả penalty cho đội nhà và Tấn Sinh không gặp khó khăn để đem về bàn thắng thứ năm.

Cầu thủ của Brunei nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Quang Hải.

Tuy chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian hiệp 2, Quang Hải đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của trận đấu. Đội trưởng số 19 của U23 Việt Nam cũng là người ấn định thắng lợi đậm đà 6-0 với pha dứt điểm hiểm sát cột dọc ở quả 11 m phút 90.

Kết quả này giúp đội bóng của HLV Park vươn lên dẫn đầu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với hiệu số +6, xếp trên U23 Thái-lan dù có cùng ba điểm (+4). Trận đấu tới gặp U23 Indonesia sẽ là liều thuốc thử mạnh hơn để kiểm chứng sức mạnh và phong độ của các cầu thủ U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Quang Hải thi đấu nổi bật từ khi được tung vào sân đầu hiệp 2.

Huy Vũ – Ảnh: Trần Hải/ Báo Nhân Dân

 

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: