• Văn hóa - Thể thao

SEA GAMES 30

Thắng thuyết phục chủ nhà Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết

05/12/2019 23:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/12/2019 | 23:02

STO - Trong trận đấu bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 trên sân Binan gặp chủ nhà Philippines vào tối ngày 5-12, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 vào tiếp tục hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games của mình.

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào bán kết với tư cách đội dẫn đầu bảng B và là đội đương kim vô địch của giải đấu. Trong khi các cầu thủ nữ Philippines là đội xếp thứ 2 bảng A, và có lợi thế sân nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, các nữ cầu thủ của chúng ta nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình khi chơi áp đảo đội chủ nhà và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm không thành công. Đội tuyển nữ Philippines cũng chứng minh được bản lĩnh của mình khi tạo ra được một số cơ hội ngon ăn, tuy nhiên thủ môn Kim Thanh đã chơi tốt và từ chối những nỗ lực của đội bạn. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Tuyết Dung là người ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tiếp tục là những người làm chủ trận đấu, và Thái Thị Thảo là người đã làm nên sự khác biệt bằng bàn thắng ở phút 60. Từ tình huống chuyền bóng vào trong của Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân băng vào dứt điểm trượt, nhưng Thái Thị Thảo đã có mặt rất đúng lúc đệm bóng thành công mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam.

Bị dẫn trước, các cầu thủ nữ Philippines tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 73, Alisha Campo đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Phút 84, Tuyết Dung ghi dấu ấn của mình bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt của các cầu thủ nữ Việt Nam, Tuyết Dung có cơ hội đối mặt thủ môn đội bạn và bình tĩnh hạ gục thủ môn Inna Palacios nâng tỉ số lên 2-0.

Các nữ cầu thủ của chúng ta vui mừng khi giành quyền vào chung kết. Ảnh: VFF

Những phút còn lại của trận đấu, do thể lực suy giảm nên các nữ cầu thủ Việt Nam liên tục bị chuột rút, nhưng các cô gái của chúng ta đã thi đấu quả cảm và bảo vệ thành công tỉ số 2-0.

Trong trận bán kết còn lại thì đội tuyển nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Myanmar. Như vậy đối thủ của chúng ta trong trận chung kết ngày 8-12 sẽ là tuyển nữ Thái Lan, đội đã hòa với tuyển nữ Việt Nam 1-1 trong ngày ra quân.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: