• Văn hóa - Thể thao

Giải vô địch Đông - Nam Á – AFF Cup 2018

Thắng thuyết phục Malaysia 2-0, Việt Nam xếp nhì bảng A

16/11/2018 23:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Sáu, 16/11/2018 | 23:04

Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất bình tĩnh trên sân nhà Mỹ Đình trong cuộc tiếp đón đội khách Malaysia và có được thắng lợi đầy thuyết phục 2-0, qua đó vượt qua chính đối thủ để vươn lên xếp thứ 2 tại bảng A AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình thiên về phòng ngự 5-4-1, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi để Văn Đức đá ngay từ đầu, trám vào vị trí của đội trưởng Văn Quyết. Đó cũng là thay đổi nhân sự duy nhất của đội tuyển Việt Nam so với trận đầu ra quân thắng Lào 3-0, tuy nhiên có đôi chút khác biệt khi hai tiền đạo cánh là Công Phượng và Văn Đức được kéo xuống đá thấp hơn để giúp tuyến giữa của Việt Nam cải thiện khả năng cầm bóng.

Công Phượng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Malaysia gây bất ngờ khi tự tin dâng cao và chơi tấn công dù phải thi đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe như thường lệ vẫn cho thấy sự nguy hiểm ở những pha bóng chồng biên đầy tốc độ. Ngay phút thứ 5, đội khách có tình huống phối hợp nhanh bên phía cánh phải, bóng được nhồi vào vòng cấm của Việt Nam, tuy nhiên Trọng Hoàng đã có mặt kịp thời để giải nguy cho đội nhà.

Thi đấu có phần hơi lép vế trong những phút đầu, nhưng chính chủ nhà Việt Nam mới là những người có được bàn mở tỷ số. Phút 11, xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Văn Đức bên phía cánh trái, Văn Hậu thoát xuống rất nhanh rồi trả ngược lại cho Anh Đức, tiền đạo số 11 dứt điểm hụt nhưng vô tình lại trở thành đường chuyền thuận lợi cho Công Phượng ở tư thế trống trải. Tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai nhanh chân dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành của Malaysia, đưa “Những ngôi sao vàng” vươn lên dẫn trước 1-0.

Các cầu thủ Malaysia không có được nhiều khoảng trống để tự do triển khai thế trận.

Sau bàn thua, đội tuyển Malaysia tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên những pha bóng áp sát sau cùng của họ tỏ ra không mấy hiệu quả trước hàng phòng ngự áo đỏ chơi rất tập trung. Phút 36, đội khách được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm sau khi Xuân Trường phạm lỗi, nhưng cú sút sau đó lại bị thủ thành Văn Lâm hoá giải không mấy khó khăn.

Về phần mình, đội tuyển Việt Nam chơi có phần chậm lại sau khi có được lợi thế, tuy nhiên vẫn có được một vài tình huống đáng chú ý xuất phát từ những tình huống xử lý lỗi của đội bạn. Hiệp 1 sôi động khép lại với lợi thế dẫn 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Việt Nam.

Cổ động viên hai đội tạo nên bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình.

Theo những con số thống kê, đội tuyển Malaysia tuy nắm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng (hơn 66%) trong hiệp 1, tuy nhiên số lần dứt điểm chỉ bằng một nửa so với Việt Nam (hai cú sút so với bốn của đội chủ nhà). Sau giờ nghỉ, đội tuyển Malaysia không còn gây được nhiều áp lực lên hai biên của Việt Nam như trong hiệp 1, bên cạnh đó tinh thần của đội bóng áo đỏ đã vững vàng hơn rất nhiều và dần giành lại được thế trận trên sân.

Những miếng đánh ở hai biên không còn được các cầu thủ Malaysia duy trì tốt như trong hiệp 1.

Phút 58, Malaysia được hưởng quả sút phạt vô cùng nguy hiểm ở khoảng cách hơn 20 m, tuy nhiên thủ thành Văn Lâm đổ người kịp thời và xuất sắc cản phá. Chỉ ít phút sau, Việt Nam bất ngờ có được bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản công chớp nhoáng. Xuân Trường có bóng ở trung lộ rồi chuyền cho Văn Đức, tiền đạo CLB Sông Lam Nghệ An chọc khe tinh tế giúp lão tướng Anh Đức thoát xuống phá bẫy việt vị, vượt qua ba cầu thủ phòng ngự đội bạn rồi dứt điểm chéo góc bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0.

Hai bàn thủng lưới khiến tâm lý của các cầu thủ Malaysia có phần đi xuống, những đường lên bóng của đội khách tỏ ra thiếu ý tưởng và khá bế tắc. Bên kia chiến tuyến, HLV Park đưa ra một vài điều chỉnh nhân sự nhằm tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa của Việt Nam. Lần lượt Hùng Dũng, Văn Quyết, Đức Huy được tung vào sân thay cho Văn Đức, Công Phượng và Xuân Trường.

Dấu ấn chiến thuật của thầy Park ở trận này là rất đậm nét.

Ít phút còn lại, những nỗ lực tấn công của Malaysia không giúp họ tìm được dù chỉ là bàn gỡ danh dự. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ chơi rất tập trung và chủ động phòng ngự, bảo toàn được lợi thế 2-0 cho tới hết trận.

Với thắng lợi thuyết phục này, thầy trò HLV Park vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A, vượt qua chính đối thủ Malaysia khi có cùng sáu điểm nhưng hơn về chỉ số đối đầu. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Myanmar tiếp tục thi đấu ấn tượng và có thắng lợi 3-1 trước Lào để vươn lên dẫn đầu sau hai trận toàn thắng. Trận đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ là chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Myanmar vào tối 20-11.

Huy Vũ - Ảnh: Trần Hải/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: