• Văn hóa - Thể thao

Giải bóng đá vô địch Đông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018

Thắng thuyết phục, Thái-lan và Phi-li-pin dẫn đầu bảng B

18/11/2018 13:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 18/11/2018 | 13:40

Tối 17-11, trong khuôn khổ vòng bảng B Giải AFF Suzuki Cup 2018, trên sân Ra-gia-man- ga-la của Thái-lan đã diễn ra trận đấu được coi là trận “chung kết” bảng đấu giữa hai đội bóng “kỳ phùng địch thủ” của khu vực là đội tuyển Thái-lan và đội tuyển In-đô-nê-xi-a.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Phi-li-pin.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà, đội tuyển Thái-lan đã tràn lên gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của In-đô-nê-xi-a ngay từ đầu trận đấu và liên tục tạo nên những tình huống sóng gió về phía khung thành của đội khách. Trong khi các học trò của HLV Mi-lô-van Ra-giê-vắc tận dụng các pha đánh biên và tạt vào cho các mũi nhọn trên hàng công đột phát nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của In-đô-nê-xi-a thì các cầu thủ đội khách lại tận dụng những đường chuyền dài và sút xa nguy hiểm buộc thủ môn Tét-xung-nơn và hàng phòng ngự Thái-lan phải chật vật chống đỡ.

Tuy nhiên, bất ngờ là đội khách lại ghi bàn mở tỷ số trước ở phút thứ 29 khi cầu thủ Dun-phi-an-đi tung cú dứt điểm căng từ cự ly 25 m.

Bị dẫn trước trên sân nhà, các cầu thủ Thái-lan gồng mình tiến công và cũng chẳng phải đợi lâu, chỉ 10 phút sau đó, Co-ra-cốt gỡ hòa 1 - 1 từ một cú sút phạt góc dội cột vào lưới. Đến phút bù giờ của hiệp một, Hem-vi-bun đã nâng tỷ số lên 2 - 1. Thái-lan tiếp tục chơi lấn lướt trong hiệp hai và gia tăng cách biệt lên 3 - 1 ở phút 65 khi Krai-ơn có pha đột phá qua hàng hậu vệ của In-đô-nê-xi-a và thực hiện cú sút chéo góc làm tung lưới đội khách. Đến phút 75, Thái-lan thể hiện đẳng cấp hơn hẳn của một đội bóng hàng đầu khu vực khi A-nan có cú lốp bóng qua đầu thủ môn của In-đô-nê-xi-a ghi bàn thắng thứ tư cho đội chủ nhà. Không còn gì để mất, các cầu thủ đội khách dồn lên tiến công và A-ri-an-tô đã rút ngắn tỷ số xuống 2 - 4 cho In-đô-nê-xi-a ở phút thứ 89. Có thêm ba điểm, đội Thái-lan chiếm ngôi đầu bảng B sau ba lượt trận.

* Trong trận đấu khác của bảng B, với trình độ hơn hẳn của một đội bóng có nhiều cầu thủ nhập tịch và đang thi đấu tại châu Âu, đội tuyển Phi-li-pin đã có chiến thắng 3-2 trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải là Ti-mo Lét-xtê. Sau những phút đầu lúng túng, đội Phi-li-pin đã dần kiểm soát thế trận và có bàn thắng dẫn trước ở phút 27 do Phin Y-ăng-hút-xben lập công. Đến phút 33, cầu thủ Xtơ-blơ nâng tỷ số lên 2-0 bằng một pha đá trực tiếp và tiếp tục có bàn thắng thứ ba ở phút 68. Đội Ti-mo Lét-xtê có hai bàn thắng ở phút 72 do Nê-ta-ni-en thực hiện đá phạt 11 m và hai phút sau Pê-đrô có pha dốc bóng dứt điểm chính xác, rút ngắn tỷ số xuống 2 - 3. Với chiến thắng này, Phi-li-pin giữ vững vị trí thứ hai của bảng A với sáu điểm, xếp sau Thái-lan.

(Theo Báo Nhân Dân)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: