• Văn hóa - Thể thao

ASIAN CUP 2019

Thắng Yemen 2-0, Việt Nam rộng cửa đi tiếp

17/01/2019 06:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/01/2019 | 06:30

STO - Hai bàn thắng từ các tình huống đá phạt của Quang Hải và Quế Ngọc Hải đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Yemen. Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3, đội tuyển của chúng ta đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành suất vào vòng knock-out.

Tối ngày 16-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với đại diện đến từ Tây Á với mục tiêu giành chiến thắng cách biệt ít nhất 3 bàn để chắc chắn đi tiếp, vì thế huấn luyện viên Park Hang-seo bố trí Xuân Trường đá chính ngay từ đầu để phát huy khả năng tấn công của tiền vệ này.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu.

Trong những phút đầu trận, tuy cầm bóng nhiều hơn và dồn ép liên tục nhưng các cầu thủ của chúng ta không có những tình huống thực sự nguy hiểm trước khung thành Yemen khi đội bạn tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà phòng thủ. 

Phút 17, cầu thủ Yemen câu bóng từ quả đá phạt bên cánh phải, Văn Lâm băng ra thiếu quyết đoán và bắt hụt bóng, rất may là cầu thủ Yemen không thể tận dụng cơ hội.

Các phút tiếp theo, Việt Nam liên tục dồn ép và có được bàn mở tỉ số từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 23m. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải đã thực hiện cú dứt điểm tuyệt đẹp khiến pha bay người của thủ môn Al-Hares chỉ còn ý nghĩa làm nền.

Có được bàn thắng giải tỏa sức ép, các cầu thủ của chúng ta thi đấu mạch lạc hơn và có nhiều tình huống phối hợp đáng chú ý, tuy nhiên các pha dứt điểm cuối cùng lại không đi chính xác.

Quang Hải tỏa sáng với cú đá phạt tuyệt đẹp mở tỉ số. Ảnh: AFC ASIAN CUP

Sang hiệp 2, Yemen không còn co cụm phòng thủ như hiệp 1 mà dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng hàng thủ Việt Nam đã thi đấu chắc chắn, bảo vệ khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Phút 64, Việt Nam được hưởng quả phạt đền khi hậu vệ Yemen phạm lỗi với Phan Văn Đức trong vòng cấm, đội trưởng Quế Ngọc Hải bình tĩnh đánh lừa thủ môn Al-Hares, nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút cuối trận, lần lượt Văn Toàn và Minh Vương vào sân để gia tăng sức ép trên mặt trận tấn công, tìm kiếm bàn thắng thứ 3 để chắc chắn tấm vé đi tiếp nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Việt Nam thắng Yemen 2-0, xếp thứ 3 bảng D, nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out cho 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Bảng xếp hạng các đội xếp hạng 3 đến thời điểm hiện tại. (Bảng E và F chưa thi đấu lượt cuối).

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: