• Văn hóa - Thể thao

Thành công từ giải cử tạ

01/05/2017 07:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: P.L
  • Thứ Hai, 01/05/2017 | 07:00

STO - Giải cử tạ Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII - Bến Tre năm 2017, do Sóc Trăng đăng cai tổ chức đã thu hút trên 40 lực sĩ đến từ 7 đơn vị tỉnh, gồm: An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Bình Phước và chủ nhà Sóc Trăng.

Các VĐV tranh chấp 33 bộ huy chương, ở 5 hạng cân nữ và 6 hạng cân nam. Trong đó, tuyển chủ Sóc Trăng tham gia tranh tài ở 7 hạng cân. Giải kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng cho những người hâm mộ chủ nhà.

Đến Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Sóc Trăng những ngày cuối của tháng 4, không khí rất nhộn nhịp, bởi từng đoàn huấn luyện viên, VĐV từ phương xa đến đây dự Giải cử tạ Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long. Dù mang tên giải khu vực, nhưng mở rộng đến cả miền Đông Nam bộ.

VĐV Võ Phi Long đến từ tỉnh Bình Phước vừa giành được 3 HCĐ (hạng cân 56kg nam) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến Sóc Trăng và cũng là lần đầu tiên em giành được huy chương. Càng vui hơn khi đến Sóc Trăng được đi tham quan một số điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng của địa phương”.

Còn lực sĩ Nguyễn Văn Trọng là một trong những VĐV “trội” giành trọn 3 HCV (hạng cân trên 85kg nam) mang về cho tỉnh An Giang, chân tình cho biết: “Em rất vui khi thấy các bạn cổ vũ, động viên làm cho em tăng thêm lực và thi đấu tốt. Nhờ vậy, mỗi lần thực hiện các động tác cử giật, hay cử đẩy em đều thi đấu thành công và đóng góp những tấm huy chương cho địa phương”.

Ông Huỳnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam trao huy chương cho các lực sĩ đạt thành tích.

Một giải đấu mang tính chất khu vực, nên quy tụ hầu hết VĐV tham gia tranh tài đều được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Có những VĐV được tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia cũng trở về và thi đấu cho địa phương. Theo Ban Tổ chức, giải đấu được mở rộng, nhằm khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho các lực sĩ có dịp cọ xát, thi đấu và đẩy mạnh phong trào cử tạ phát triển hơn nữa.

Điều đáng ghi nhận tại giải đấu này, có một số VĐV có cả người thân cũng đến xem cổ vũ, nhằm khuyến khích tinh thần cho con em mình. Ngay từ sáng sớm, gia đình anh Ngô Diên đến từ phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu) đã có mặt tại trung tâm và chia sẻ: “Nghe con tôi là Ngô Tuấn Tal cho hay có tổ chức giải, tôi cùng bà xã và có cả bà ngoại, người bác của Tal cũng lên xem, cổ vũ cho con thi đấu thật tốt. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi được chứng kiến thấy con trai thi đấu như thế này. Mỗi khi thấy con thực hiện động tác cử tạ, tôi cảm thấy rất lo, nhưng vui mừng nhất khi con của tôi giành chiến thắng 3 HCB”. 

Là đơn vị đăng cai tổ chức giải, Sóc Trăng có thể tự hào về những gì gặt hái được từ các Giải cử tạ Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long lần này, bởi khi thành tích giữ được ngôi vô địch toàn đoàn. Trước niềm vui chiến thắng ấy, HLV Châu Hồng Tín - tuyển cử tạ Sóc Trăng khẳng định: “Đó là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cũng như Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tạo điều kiện cho các em có dịp thi đấu với nhau. Đặc biệt, thành công lớn nhất của giải lần này, phải kể đến các lực sĩ trẻ: Lưu Thị Trúc My (3 HCV - hạng cân 53kg nữ), Lý Thị Vũ Xuân Bình (3 HCV - 63kg nữ), Lý Quốc Thiện (2 HCV, 1 HCB - 62kg nam), Nguyễn Thị Hồng Nga (1 HCV, 2 HCB - trên 63kg nữ). Nếu Quốc Thiện và Hồng Nga không bị mắc lỗi, khả năng tranh chấp “vàng” sẽ cao hơn nữa”. 

Theo nhận xét của ông Huỳnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam, thành công của giải lần này là nhờ sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng, công tác chuẩn bị tương đối tốt, trên tinh thần khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho sự kiện thể thao mang tầm cỡ khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đã giúp cho VĐV của các đoàn thi đấu tự tin. Nhiều người thân của các VĐV cũng đến xem cổ vũ. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Có thể nói, Giải cử tạ Đại hội TDTT ĐBSCL lần này có quy mô lớn, quy tụ VĐV nhiều hơn. So với các đơn vị khác, Sóc Trăng được xem là khá mạnh và đã đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo ngành. Nhìn chung, trình độ giữa VĐV của các đoàn đã tạo nên nhiều trận đấu gay cấn và hấp dẫn. Nhiều em đã khẳng định được khả năng của mình bằng những chiến thắng đầy thuyết phục. Hứa hẹn trong tương lai, những tài năng trẻ của đồng bằng sẽ đóng góp cho thể thao nước nhà.

Kết quả chung cuộc, tuyển cử tạ chủ nhà Sóc Trăng đã giành được 21 huy chương các loại (9 HCV, 11 HCB và 1 HCĐ) tiếp tục soán ngôi vô địch toàn đoàn (vượt chỉ tiêu 3 HCV). Xếp thứ hạng kế tiếp lần lượt thuộc về các đơn vị Tiền Giang (9 HCV, 10 HCB, 14 HCĐ), An Giang (5 HCV,  3 HCB)…

T.P

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: