• Văn hóa - Thể thao

Thành công từ một giải đấu khu vực

07/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 07/12/2020 | 06:00

STO - Giải cử tạ Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020, do tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức để lại những ấn tượng tốt đẹp đến các vận động viên (VĐV), giới chuyên môn và cả người hâm mộ đến xem, cổ vũ.

Ông Huỳnh Anh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam cho biết: “Thành công của giải đấu lần này, tôi đánh giá cao sự chuẩn bị lực lượng kỹ lưỡng của các địa phương tham dự. Đặc biệt, sự quan tâm chu đáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng trong việc sắp xếp sân bãi, bố trí thiết bị dụng cụ thi đấu. Điểm cộng nữa là lần đầu tiên môn cử tạ sử dụng lực lượng trọng tài tập hợp từ các tỉnh, thành trong khu vực. Đó là một giải nhằm tạo tiền đề cho các địa phương chuẩn bị lực lượng các VĐV tham gia giải đấu trong năm mới”.

VĐV thực hiện động tác cử giật. Ảnh: PON LƯ

Một giải đấu mang tính chất khu vực, nên quy tụ hầu hết VĐV tham gia tranh tài đều được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Có những VĐV được tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ hay TP. Hồ Chí Minh cũng được tăng cường trở về thi đấu cho địa phương. Điển hình như lực sĩ Nguyễn Văn Trọng đến từ đơn vị An Giang đã không có đối thủ ở nội dung của hạng cân trên 85kg nam. Trọng lượng tạ đạt được ở các nội dung cử giật (160kg), cử đẩy (200kg) và tổng cử (360kg) của Văn Trọng đều bỏ xa các VĐV khác để giành trọn 3 HCV danh giá. Khi thực hiện thành công ở các nội dung, lực sĩ Nguyễn Văn Trọng, phấn khởi cho biết: “Đây là những thành tích chưa có đối thủ ở khu vực ĐBSCL. Em rất vui và luôn phấn đấu để giữ vững thành tích của mình”.

Điều đáng ghi nhận tại giải kỳ này, người thân của các VĐV cũng đến xem, cổ vũ tinh thần cho con em mình. Anh Lý Hồ đến từ xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm) chia sẻ: “Nghe con trai tôi là Lý Phúc Thiện báo tin, Sóc Trăng tổ chức Giải cử tạ Đại hội Thể thao ĐBSCL, tôi cũng tranh thủ thời gian chở ông ngoại của Thiện đến xem để ủng hộ tinh thần cho con thi đấu được tốt. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi được chứng kiến con trai thi đấu trên sàn như thế này. Mỗi khi thấy con thực hiện các động tác cử giật, cử đẩy, tôi cảm thấy rất lo và nín thở, nhưng vui nhất khi con của tôi giành chiến thắng 1 HCV, 2 HCB. Lúc đó, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Thầy trò tuyển cử tạ Sóc Trăng tại giải cử tạ. Ảnh: PON LƯ 

Là đơn vị đăng cai tổ chức giải, cử tạ Sóc Trăng kỳ này chỉ xếp vị trí thứ ba, với thành tích huy chương giành được là 7 HCV, 9 HCB, 10 HCĐ, sau 2 kỳ đại hội thể thao liên tiếp dẫn đầu toàn đoàn. Thực ra kết quả này đã được báo trước, bởi trong những năm qua một số nhân tố tiêu biểu từng “gặt hái vàng” cho cử tạ Sóc Trăng ở các đấu trường lần lượt nghỉ thi đấu. Huấn luyện viên Châu Hồng Tín - tuyển cử tạ Sóc Trăng cho biết: “Đáng tiếc, giải năm nay những em có khả năng tranh chấp “vàng” như: Lưu Thị Chúc My và Ngô Tuấn Tal đang bị chấn thương, không thể tham dự được. Dù không thể vượt qua đoàn An Giang (9 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ), hay Tiền Giang (8 HCV, 6 HCB, 13 HCĐ) nhưng cũng an ủi được phần nào, khi các VĐV như: Nguyễn Thị Hồng Nga (3 HCV), Trần Thị Xuân Phúc (3 HCV) và Lý Phúc Thiện (1 HCV, 2 HCB) do đi học văn hóa mới trở lại sân tập được 4 tháng nay”.

Cũng theo ông Huỳnh Anh, qua theo dõi các VĐV thi đấu, công tác đào tạo, phát triển môn cử tạ ở ĐBSCL hiệu quả. Các địa phương có sự đầu tư tập trung, nghiêm túc, như Tiền Giang, Sóc Trăng vẫn còn mạnh, nhưng từ nay cử tạ An Giang cũng đang có bước phát triển, trong khi Bạc Liêu cũng tiến bộ nhanh. Xét về trình độ, nhìn chung các đơn vị đã tạo nên nhiều trận đấu gay cấn và hấp dẫn. Nhiều VĐV đã khẳng định được khả năng của mình bằng những chiến thắng đầy thuyết phục. Hứa hẹn trong tương lai, những tài năng trẻ trong khu vực ĐBSCL sẽ đóng góp cho thể thao cử tạ nước nhà ngày càng phát triển mạnh hơn nữa.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: