• Văn hóa - Thể thao

Thể thao phong trào tập luyện sôi động trở lại

13/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/06/2020 | 06:00

STO - Sau thời gian cách ly xã hội, các phòng tập gym, câu lạc bộ (CLB), trung tâm văn hóa - thể thao, các điểm tập thể dục ngoài trời, sân bóng đá, cầu lông, quần vợt, bi sắt... đã hoạt động sôi động trở lại. Nhiều người tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe để lao động, học tập tốt.

Đến với CLB Judo thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị), trong căn phòng tập nhà thi đấu đa năng của Trường THCS - THPT Hưng Lợi, không khí tập luyện của các võ sinh đã sôi nổi hơn. Huấn luyện viên (HLV) Đỗ Minh Khưa cho biết: “Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, CLB Judo mới bắt đầu cho các em võ sinh đến tập luyện trở lại vài tuần nay. Ban đầu cũng cho các em tập nhẹ, với những động tác quen thuộc như: xoay khớp, xoay cổ tay, xoay đầu gối, các thế té, uốn dẻo, nhảy có chướng ngại vật theo hàng dọc, đòn chân, đòn tay, bổ trợ cơ bụng, cơ lưng... Tuy số lượng võ sinh tham gia tập luyện trở lại ít hơn so với thời điểm trước khi Covid-19 xuất hiện nhưng nhiều em đến tập rất vui mừng, vì được gặp gỡ bạn bè, HLV, hướng dẫn viên. Chính vì sự cố gắng tập luyện của các em, chúng tôi đã tuyển chọn được 3 em (nằm trong nhóm tuổi thiếu nhi) cùng với đội tuyển trẻ Judo tỉnh đi tham gia Giải vô địch Judo trẻ toàn quốc năm 2020, tổ chức tại tỉnh Đồng Nai. Đó là niềm vui và hạnh phúc đối với thầy trò chúng tôi. Trong chuyến du đấu lần này cũng là lần đầu tiên các em có dịp tham gia ở đấu trường toàn quốc, mục đích nhằm cọ xát, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị, đội chuyên nghiệp”.

 Trước khi tập luyện, các em võ sinh Judo khởi động các động tác quen thuộc. Ảnh: Pon Lư

Cùng tâm trạng với HLV, em Bành Tấn Lộc, võ sinh CLB Judo thị trấn Hưng Lợi phấn khởi cho biết: “Quay trở lại tập luyện, em cảm thấy rất vui, cơ thể khỏe, dẻo dai lại. Vui nhất đến với em không chỉ tập luyện để có sức khỏe học tập tốt mà còn được thầy tuyển chọn lần đầu tiên đi tham gia giải lớn. Em quyết tâm thi đấu thật tốt để không phụ lòng thầy và mang niềm vui về cho gia đình”.

Còn đến với Nhà Thiếu nhi tỉnh, nơi có hàng chục võ sinh theo học môn phái Vovinam và Taekwondo cũng đang háo hức tập luyện. Đang say mê với những bài quyền, em Lê Trung Vinh, võ sinh CLB Võ Vovinam Nhà Thiếu nhi tỉnh chia sẻ: “Lúc cách ly xã hội, ở nhà hoài chán lắm! Đến khi quay trở lại sân tập luyện cùng bạn bè, em cảm thấy rất vui. Học võ có nhiều bổ ích, giúp em có sức khỏe tốt, tự tin hơn”.

Trao đổi với chúng tôi, võ sư Trần Vũ Bảo - HLV, Chủ nhiệm CLB Võ Vovinam Nhà Thiếu nhi tỉnh bộc bạch: “CLB cho các em tập luyện trở lại được khoảng 1 tháng nay. Đến thời điểm này, có khoảng 40 em tiếp tục theo tập vào mỗi buổi tối. So với trước mùa dịch thì số võ sinh vẫn còn khá khiêm tốn”.

Trong khi đó, tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhiều sân bi sắt, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, quần vợt… số người đến tham gia tập luyện cũng đông đảo hơn. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh hiện có trên 403.500 người/1.199.653 người (đạt 33,6%) tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; số hộ gia đình thể thao là trên 23.800/326.803 gia đình, chiếm 7,3%.

Đến thời điểm này, các hoạt động thể thao phong trào ở Sóc Trăng đang dần hồi phục trở lại. Trong những tháng còn lại của năm 2020, ngành văn hóa - thể thao và du lịch tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đặc biệt là quan tâm chỉ đạo phát triển phong trào TDTT quần chúng ở cơ sở. Hiện nhiều địa phương cũng đang triển khai kế hoạch tập luyện và tuyển chọn lực lượng vận động viên tiêu biểu tham gia các giải đấu cấp tỉnh sắp tới, với mong muốn đạt được thành tích cao.

Pon Lư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: